Việt Nam thua Thái Lan tại trận tranh HCĐ Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022

Thứ hai, 29/08/2022 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam một lần nữa thất thủ dưới tay Thái Lan, vỡ mộng mang về tấm huy chương đầu tiên tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á.

  • Kết thúc hiệp 1: Việt Nam 0-1 Thái Lan (19-25)

Bước vào hiệp đấu, Thái Lan đã thể hiện đẳng cấp của nhà đương kim vô địch 13 lần SEA Games liên tiếp trước đối thủ truyền kiếp tại đấu trường Đông Nam Á - Việt Nam và dẫn 3-0. 

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Việt Nam cũng tăng tốc bám đuổi sát phía sau với tỷ số 4-5. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn chưa thể san bằng Thái Lan mà còn bị bỏ xa ngay sau đó với khoảng cách là 6 điểm (12-18). 

Cuối cùng, Thái Lan mang về chiến thắng trong hiệp đầu tiên với tỷ số 25-19.

  • Kết thúc hiệp 2: Việt Nam 0-2 Thái Lan (24-26)

Trước bàn thua cách biệt, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã xốc lại tinh thần của các cô gái Việt, nhờ vậy mà ĐTVN đã có một khởi đầu khá tốt khi dẫn 2-1. Sau đó, cả hai đội bắt đầu rơi vào thế bám đuổi. Mãi đến khi san bằng Thái Lan lần thứ 4, ĐTVN mới vươn lên dẫn 13-12, 18-15 và 23-20. 

Tưởng chừng chiến thắng sẽ nằm gọn trong tay Thanh Thúy và các đồng đội, tuy nhiên những điều ngọt ngào lại chính là dấu hiệu của những cơn bão đang sắp tới. Các cô gái xứ chùa vàng đã tạo ra chuỗi điểm khủng, san bằng 23-23 trước ĐTVN. 

Sau đó, đoàn quân Thái Lan đã chốt hạ chiến thắng cuối cùng 26-24, cắt đứt mơ tưởng giành huy chương đầu tiên tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

  • Kết thúc hiệp 3: Việt Nam 0-3 Thái Lan (18-25)

Thừa thắng xông lên, đoàn quân của HLV Danai băng băng tiến thẳng về đích với chiến thắng 25-18. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn chật vật trước những đòn tấn công như vũ bão của đội bóng xứ chùa vàng. 

Không chỉ bất ổn từ các cầu thủ trên sân, chiến thuật của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hầu như đều bị bắt bài và những pha thay người khó hiểu của ông càng làm cho thế cục trở nên hỗn độn. 

Như vậy, sau 10 năm trở lại top 4 đội bóng mạnh nhất tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể tái thiết lập lịch sử chứ không thể mang về tấm huy chương đầu tiên về cho nước nhà. 

Sau khi để thua Nhật Bản ở trận bán kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tái ngộ người quen cũ tại đấu trường Đông Nam Á ở trận tranh HCĐ.

Trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Thái Lan: Tranh HCĐ AVC Cup 2022, 15h00 ngày 29/8-179130
Thanh Thúy và ĐTVN tái ngộ Thái Lan tại AVC Cup 2022

Trong trận tái ngộ này, ĐTVN đang hưởng lợi lớn bởi 2 chủ lực của đội tuyển Thái Lan là Thatdao và Ajcharaporn đã vắng mặt. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam ngoài Bích Tuyền ra thì lực lượng nồng cốt đều có đủ mặt, thậm chí là một số VĐV được gọi lên bổ sung còn mạnh hơn SEA Games 31. 

Hi vọng,  đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ không để phạm phải sai lầm như những trận đấu trước đó, đặc biệt là trong trận đối đầu Nhật Bản vì sai đội hình đăng kí. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT