ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam 'nhận thưởng nóng' trước thềm bán kết AVC Cup 2022

Chủ nhật, 28/08/2022 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi giành vé vào bán kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022.

Hôm qua (27/8), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã viết lại lịch sử bóng chuyền Châu Á khi ghi danh vào bán kết AVC Cup sau 10 năm. Được biết, lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất ĐTVN vào bán kết tại giải đấu này là vào năm 2012 với chiến thắng trước Hàn Quốc tại tứ kết. 

Năm nay, Thanh Thúy và các đồng đội đã vô cùng nỗ lực để mang vinh quang về cho tổ quốc với chiến thắng 3-2 trước Đài Bắc Trung Hoa (Đài Loan - Trung Quốc) để mang về tấm vé dự bán kết. Phải nói rằng, những cố gắng của họ đã được đền đáp xứng đáng. 

Thanh Thúy và ĐTVN nhận thưởng nóng trước thềm bán kết AVC Cup 178651
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Đài Bắc Trung Hoa

Ngay sau đó, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã tuyên bố "thưởng nóng 100 triệu đồng" cho chiến thắng và tấm vé dự bán kết. Mặc dù đây không phải số tiền quá lớn nhưng đã kịp thời khuyến khích và ủng hộ tinh thần các tuyển thủ nơi đất khách. 

Thanh Thúy và ĐTVN nhận thưởng nóng trước thềm bán kết AVC Cup 178652
Đội trưởng Thanh Thúy - người đưa đội tuyển Việt Nam viết lại trang lịch sử vàng

Hi vọng, sẽ có nhiều nhà tài trợ tặng thưởng cho đội tuyển Việt Nam để giúp các cô gái có thêm nguồn động lực, trang trải cuộc sống và đầu tư được các trang thiết bị hay nơi sinh hoạt tại đội tuyển.

Hi vọng, với những đuốc lửa tinh thần này, các cô gái Việt sẽ thi đấu với tinh thần cháy hết mình trong trận bán kết diễn ra lúc 18h00 hôm nay (28/8) trước đội tuyển Nhật Bản. 

Đây sẽ là trận cầu vô cùng khó khăn cho ĐTVN vì hoàn toàn nằm dưới cơ Nhật Bản. Để kéo dài trận đấu đến set 5, thậm chí là mang về chiến thắng thì các cô gái Việt phải nỗ lực gấp đôi, gấp 3 năng lực bình thường. 

Bên cạnh đó, libero và bước 1 phải thật sự ổn định đồng thời triển khai lối đánh nhanh, kèm theo đó là hàng chắn phải hoạt động tối đa công suất mới có thể tạo kỳ tích lịch sử. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT