Nhấn chìm Thái Lan, Trung Quốc hiên ngang vào chung kết Cúp Châu Á

Chủ nhật, 28/08/2022 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ số 4 Trung Quốc vừa đánh bại đội tuyển số 1 Thái Lan tại AVC Cup 2022, thành công tiến vào chung kết mùa giải để bảo vệ chức vô địch.

Hai đội bóng thuộc hàng top thế giới là Thái Lan và Trung Quốc sẽ đụng độ tại bán kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022. Vì là vòng knock out nên chỉ có 1 tấm vé vào chung kết, chính vì thế trận cầu sẽ trở nên khốc liệt hơn.

Trực tiếp bán kết bóng chuyền Thái Lan vs Trung Quốc: AVC Cup, 15h00 ngày 28/5-178629
Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan tự tin giành chiến thắng trước Trung Quốc

Theo dự đoán của các chuyên gia, Thái Lan đang chiếm ưu thế hơn bởi họ mang đội hình chính thức (vắng mặt Thatdao và Ajcharaporn) còn Trung Quốc mang đến đội hình 4, quá khác biệt so với lực lượng của Thái Lan. Trước đó, đội bóng xứ chùa vàng còn đánh bại đội 1 đội tuyển Trung Quốc tại VNL 2022.

  •  Kết thúc hiệp 1: Thái Lan 1-0 Trung Quốc (25-19)

Dù là nhà đương kim vô địch nhưng Trung Quốc chỉ cử đội tuyển số 4 đến Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 và gặp nhiều khó khăn với đội hình này. Trong trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng, các cô gái xứ Trung đã suýt thành thủ hạ bại tướng của Việt Nam khi mang về chiến thắng nghẹt thở 15-12 tại set 5. 

Bước vào bán kết trước đội hình số 1 Thái Lan, Trung Quốc nhanh chóng bị gục ngã ngay những điểm đầu và bị Thái Lan dẫn 2-0. Sau đó, các tuyển thủ Trung đã vùng lên và san bằng 2-2 và bám sát đối thủ khó xơi này. 

Tuy nhiên, các cô gái xứ chùa vàng đã không dừng lại chờ đối thủ mà còn muốn cắt đuôi đối thủ với tỷ số cách biệt. Khoảng cách mà Thái Lan luôn tạo ra cho Trung Quốc đó là 2-4 điểm, khủng nhất là 23-17 (tức là dẫn trước 6 điểm). 

Cuối cùng, Chat-chuon đã xé chắn Trung Quốc và mang về set point để cắt đứt niềm hi vọng loại ngược dòng của Trung Quốc. Và cô cũng chính là người ghi điểm số thứ 25 cho chiến thắng ở hiệp đấu đầu tiên của đội tuyển Thái Lan.

  • Kết thúc hiệp 2: Thái Lan 1-1 Trung Quốc (20-25)

Tuy để thua ở hiệp 1 nhưng các tuyển thủ xứ Trung không hề nao núng mà trở lại mạnh mẽ hơn ở hiệp đấu thứ 2. Đầu tiên, họ đã ghi điểm tinh thần và dẫn trước 1-0 và 2-1. Mặc dù Thái Lan bám đuổi sát phía sau nhưng đã bị Trung Quốc san bằng 7-7 sau loạt điểm cạnh tranh gay gắt. 

Tiếp đó là chuỗi lên điểm khổng lồ 11-7 thuộc về Trung Quốc, thật khó tin là họ đã thành công lật kèo trước các đàn chị Thái Lan. Hiện tại, bảng điểm số đang hiển thị 14-10 và cách biệt 4 điểm tiếp tục được Trung Quốc nắm giữ. 

Không dừng lại ở đó, các tuyển thủ Trung Quốc tiếp tục nâng tỷ số lên 17-11 khiến đội tuyển số 1 Thái Lan phải choáng ngợp và cho dừng trận đấu để hội ý và giảm nhiệt của các cô gái Trung. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Danai vẫn chưa thể tạo đột phá lớn.

Cuối cùng, Trung Quốc đã mang về chiến thắng 25-20 và thành công san bằng 1-1 trước Thái Lan.

  • Kết thúc hiệp 3: Thái Lan 1-2 Trung Quốc (14-25)

Càng đánh càng hăng, các tuyển thủ Trung Quốc thi đấu với phong độ đỉnh cao và hủy diệt Thái Lan với tỷ số 25-14 trong hiệp đấu này.

  • Kết thúc hiệp 4: Thái Lan 2-2 Trung Quốc (23-25)

Đến hiệp 4, đội tuyển Thái Lan lại một lần nữa vùng lên nhằm tìm về cơ hội đưa trận đấu vào thế căng bằng. Mặc dù thành công dẫn điểm trước Trung Quốc, thậm chí là đưa trận đấu vào dấu chấm hết cho đội bạn với tỷ số 23-18 nhưng phía Trung Quốc lật kèo. 

Từ việc bị dẫn 18-23, họ đã thành công nâng lên 23-23 trước Thái Lan. Tuy vậy, đội quân Trung Quốc vẫn còn thiếu một chút may mắn trước chiến thắng và ngậm ngùi nhìn Thái Lan san bằng 2-2. 

  • Kết thúc set 5: Thái lan 2-3 Trung Quốc (10-15)

Bước vào hiệp đấu quyết định, cả hai đội đều thận trọng trước các miếng đánh của mình. Tuy nhiên, Thái Lan đã mắc sai lầm từ khâu phát bóng và để mất 4-5 điểm cho sai lầm này. 

Về phía Trung Quốc, sau khi bị Thái Lan dẫn điểm thì họ cũng vùng lên. Sau đó, họ liên tục nã đại bác xuống sân các cầu thủ Thái Lan và thành công mang về chiến thắng cuối cùng 15-10. 

Đây có thể nói là một kỳ tích của Trung Quốc bởi họ chỉ là những tuyển thủ còn khá trẻ và thuộc đội hình số 4 của quốc gia, trong khi đó Thái Lan mang đội hình số 1 đến giải đấu. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT