HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng lịch sử của ĐTVN

Thứ bảy, 27/08/2022 21:38 PM (GMT+7)
A A+

Nhận lời dìu dắt ĐTVN tham dự AVC 2022 với khoảng 20 ngày tập luyện, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giúp các cô gái Việt viết lại lịch sử bóng chuyền Châu Á.

Mặc dù thời gian để huấn luyện ĐTQG là rất ít, thậm chí là còn chưa được 1 tháng nhưng HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thành công đưa ĐTVN vang danh Châu Á. Phải nói rằng, chiến thuật của ông chưa phải là quá cao siêu nhưng hiệu quả mang lại không hề nhỏ chút nào. 

Trong trận đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa (Đài Loan - Trung Quốc) tại tứ kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á vào chiều nay, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã làm công tác tư tưởng và đưa ra những phương án kịp thời giúp các cô gái Việt Nam mang về chiến thắng cuối cùng sau khi bị đối thủ dẫn 6-2 (Việt Nam 3-2 Đài Bắc Trung Hoa, 19-15; 25-17; 16-25; 25-18). 

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng lịch sử của ĐTVN 178344
Việt Nam tái thiết lập lịch sử AVC Cup khi trở lại bán kết sau 10 năm

Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói: "Sau 10 năm chúng ta lại lọt vào top 4 đội mạnh nhất mùa giải là điều đáng vui mừng cho các em và bóng chuyền nữ Việt Nam.

Lứa đội tuyển này đều là những VĐV tốt và tuổi vẫn còn trẻ và qua kết quả này nếu được đầu tư tốt hơn, được ăn tập trong thời gian dài, được cọ xát tại các giải đấu quốc tế nhiều hơn thì tôi nghĩ các em sẽ còn phát triển hơn chứ chưa dừng lại ở thành tích bây giờ." 

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng lịch sử của ĐTVN 178350
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mong đội tuyển Việt Nam sẽ được đầu tư nhiều hơn

Có thể thấy, bóng chuyền Việt Nam chưa thể tạo điều kiện nhiều cho các tuyển thủ đi thi đấu, thậm chí là đội tuyển nam chỉ tham dự SEA Games trên sân nhà và các giải đấu khác đều không tham dự hoặc không đủ điều kiện tham dự vì đã bỏ giải trước đó. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT