Bán kết bóng chuyền AVC Cup 2022: Gọi tên Việt Nam và Trung Quốc

Thứ bảy, 27/08/2022 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Hai tấm vé đầu tiên bước vào bán kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á đã xác định được chủ nhân là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt nam và Trung Quốc.

Tại trận tứ kết đầu tiên của Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thành công đánh bại Đài Bắc Trung Hoa (Đài Loan - Trung Quốc) sau 5 hiệp đấu căng thẳng. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã ghi danh tại bán kết của mùa giải. 

Bán kết bóng chuyền AVC Cup 2022: Gọi tên Việt Nam và Trung Quốc 178175
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tái lập lịch sử sau 10 năm vào bán kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á

Được biết, đây là lần thứ 2 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam góp mặt tại bán kết, lần đầu tiên là năm 2012 - cách đây đúng 1 thập kỷ. Niềm vui chưa được tận hưởng trọn vẹn thì đã thấy lo cho các cô gái Việt bởi họ sẽ phải đối đầu với đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản tại trận bán kết diễn ra vào ngày mai. 

Dù vậy, tình cảm mà NHM dành cho các tuyển thủ và BHL là không hề thay đổi dù cho đội có thua cuộc bởi những nỗ lực của họ đã nói lên tất cả trong từng trận đấu. 

Bán kết bóng chuyền AVC Cup 2022: Gọi tên Việt Nam và Trung Quốc 178176
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lo lắng cho các học trò trong trận bán kết vào ngày mai

Ngay sau trận Việt Nam với Đài Bắc Trung Hoa, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc cũng nhanh chóng mang về chiến thắng 3 sao trước đối thủ dưới cơ là Iran và mang về tấm vé bước vào bán kết thứ 2.

Đối thủ của Trung Quốc sẽ là đội chiến thắng trong trận Thái Lan vs Philippines. Khả năng cao, Trung Quốc sẽ đối đầu với Thái Lan và phải đối mặt với 4/6 cầu thủ vàng hiện tại của đội bóng này. 

Bán kết bóng chuyền AVC Cup 2022: Gọi tên Việt Nam và Trung Quốc 178180
Đương kim vô địch Trung Quốc góp mặt tại bán kết, liệu có thành công vượt qua Thái Lan để bảo vệ ngôi vô địch?
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT