Đại thắng Hàn Quốc, Philippines tiến thẳng vào tứ kết AVC Cup

Thứ năm, 25/08/2022 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 3 sao trước Hàn Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines đã thành công ghi danh vào tứ kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022.

Bước vào trận đấu cuối cùng và cũng là quan trọng bậc nhất của vòng loại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, cả hai đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines và Hàn Quốc đều mong muốn giành chiến thắng để vào tứ kết. Hiện tại, Philippines đang có lợi thế hơn với 3 điểm và đội hình khá đồng đều.

Trực tiếp bóng chuyền nữ Philippines vs Hàn Quốc: AVC Cup 2022, 18h00 ngày 25/8-176912
Tấm vé cuối cùng vào tứ kết AVC Cup 2022 sẽ thuộc về ai?

Mặc dù thua thảm trước Việt Nam, Iran và Trung Quốc nhưng Hàn Quốc vẫn còn cơ hội dự tứ kết nếu có thể mang về chiến thắng 3-0 trước Philippines. Khi đó, cả Iran, Philippines và Hàn Quốc sẽ có cùng số điểm là 3, 1 trận thắng và 3 trận thua. 

Để phân định đội vào tứ kết, BTC sẽ xét các thông số phục và Iran cùng Hàn Quốc sẽ bước vào tứ kết. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp giả định, còn việc Hàn Quốc có thể giành chiến thắng hay không thì phải chờ màn trình diễn của các cô gái xứ kim chi. 

Đại thắng Hàn Quốc, Philippines tiến thẳng vào tứ kết AVC Cup 177243
Hàn Quốc cần nỗ lực nhiều hơn để mang về chiến thắng trước Philippines

Tưởn chừng sẽ là một trận đại chiến cho đến những giây phút cuối cùng nhưng Hàn Quốc đã gục ngã ở nửa set cuối của hiệp đấu đầu tiên và dâng tặng chiến thắng cho Hàn Quốc với tỷ số 17-25. 

Đại thắng Hàn Quốc, Philippines tiến thẳng vào tứ kết AVC Cup 177242
Hàn Quốc chơi sòng phẳng với Philippines ở nửa set đầu của hiệp 1

Ở hiệp đấu thứ 2, đội quân Philippines tấn công như vũ bão khiến Hàn Quốc phải choáng ngợp. Bên cạnh đó, thất bại ở set 1 đã khiến tinh thần của Hàn Quốc bị lung lay nên tỷ số bị chênh lệch lên đến 12 điểm. 

Đại thắng Hàn Quốc, Philippines tiến thẳng vào tứ kết AVC Cup 177245
Philippines hủy diệt Hàn Quốc ở hiệp thi đấu thứ 2

Sang hiệp đấu quyết định, Hàn Quốc đã cố gắng nhiều hơn nhưng vẫn không thể mang lại kết quả như mong muốn. Chung cuộc, Hàn Quốc thua 0-3 Philippines và dừng chân tại mùa giải với vị trí cuối cùng BXH AVC Cup. (17-25, 13-25, 18-25). 

Về phía Philippines, đội bóng này sẽ bước vào tứ kết với thành tích thứ 3 bảng 3. Tại tứ kết diễn ra vào ngày 27/8, Philippines sẽ gặp lại "cơn ác mộng Đông Nam Á" - đội tuyển Thái Lan. Theo dự đoán của giới chuyên môn, khả năng để Philippines mang về chiến thắng trong hiệp đấu này là rất thấp. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT