Lần đầu khoác áo ĐTQG, Như Quỳnh 'nã đại bác' khiến Trung Quốc vã mồ hôi hột

Thứ năm, 25/08/2022 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đối đầu với Trung Quốc, Vi Thị Như Quỳnh đã thi đấu suất sắc giúp đội tuyển Việt Nam thắng liên tiếp 2 hiệp tại vòng bảng AVC Cup.

Bắt đầu sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp từ lò đào tạo Vietinbank - một trong những lò đào tạo bóng chuyền nữ hàng đầu Việt Nam, Vi Thị Như Quỳnh đã thành công chứng minh năng lực sau nhiều năm tập luyện và thi đấu. 

Lần đầu khoác áo ĐTQG, Như Quỳnh 'nã đại bác' khiến Trung Quốc vã mồ hôi hột 177035
Vi Thị Như Quỳnh - VĐV xuất sắc nhất giải bóng chuyền trẻ VĐQG 2022

Tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, Vi Thị Như Quỳnh đã được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tin tưởng gọi lên ĐTQG và chinh phục đấu trường quốc tế.Đúng là nhân tài chỉ sợ không có đất dụng võ, Vi Thị Như Quỳnh đã tạo lên nổi khiếp sợ cho cả Châu Á khi được tung vào sân thi đấu. 

Cụ thể là trong trận đối đầu với Trung Quốc tại vòng bảng AVC Cup 2022, đội tuyển Việt Nam bị dẫn 2-0 và HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có sự táo bạo trong việc thay đổi đội hình. Ông đưa Vi Thị Như Quỳnh trở lại sân đấu và tạo nhiều cơ hội cho cô tỏa sáng. 

Lần đầu khoác áo ĐTQG, Như Quỳnh 'nã đại bác' khiến Trung Quốc vã mồ hôi hột 177039
Đây là lần đầu tiên Vi Thị Như Quỳnh thi đấu trong màu áo ĐTQG

Với một tay đập mới, tưởng chừng chủ công sinh năm 2002 sẽ e dè nhưng những diến biến trên sân thì hoàn toàn ngược lại. Như Quỳnh thi đấu năng nổ, nhiều lần 'nã đại bác' xuống sân Trung Quốc. Theo thống kê, Vi Thị Như Quỳnh ghi được 14 điểm (13 pha đập bóng thành công ghi điểm và 1 block). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT