Đội nhà quá xuất sắc, CĐV bóng chuyền Thái Lan chuyển sang góp ý cho Việt Nam

Thứ hai, 23/05/2022 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Việt Nam thua đậm trước Thái Lan tại chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 31, một CĐV của Thái Lan đã đưa ra những lỗ hổng của đội chủ nhà và hy vọng sẽ giúp ích được cho Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đánh bại Việt Nam lần thứ 10 tại SEA Games, một số cổ động viên Thái Lan đã đưa ra những lời khuyên cho đội tuyển Việt Nam để cải thiện thành tích.

Chán bình luận về nước nhà, CĐV bóng chuyền Thái Lan chuyển sang góp ý cho Việt Nam 140453
Bài viết của một cổ động viên Thái Lan đưa ra những quan điểm của mình về 2 đội tuyển bóng chuyền Việt Nam

"Xin chào, tôi là một cổ động viên bóng chuyền của Thái Lan. Tôi đã và đang theo dõi sự phát triển của đội tuyển bóng chuyền quốc gia Việt Nam. Tôi sẽ đưa ra những quan điểm của mình, tôi nghĩ là sẽ thành công nếu giải quyết được những vấn đề này. 

Nên thuê HLV Trung Quốc vì đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiều cao và cân nặng lý tưởng nên tôi nghĩ lối huấn luyện của Trung Quốc sẽ phù hợp. Chỉ nên tìm HLV chuyên nghiệp từng dẫn dắt những đội hàng đầu Trung Quốc.

Đội nhà quá xuất sắc, CĐV bóng chuyền Thái Lan chuyển sang góp ý cho Việt Nam 140465
CĐV Thái Lan góp ý nên tuyển chuyên gia ngoại cho đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nên thực hiện nghiêm túc các chương trình quốc tế. Cử các đội đến tham dự các cuộc chơi mà mình có quyền tham dự, ít quan tâm đến các chương trình trong nước. Tập trung hơn khi phát bóng và sự liên kết giữa các thành viên.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam là đội tuyển có chiều cao vượt trội, không nhất thiết phải thi đấu rập khuôn, nên phát triển ở những vị trí 3m.

Vận động viên số 10 (Bích Tuyền): Cô ấy có chiều cao và sức mạnh nhưng không thể mang về chiến thắng đối thủ vì lối tấn công của bạn không quá hiểm.

  • Đầu tiên bạn nên thay đổi vị trí tấn công của mình, một vị trí hoàn hảo thì mọi thứ sẽ tốt hơn.
  • Chỉnh sửa bước đà rất quan trọng, có rất nhiều tình huống mà bạn sẽ không thể lùi về để lấy đà nhưng bóng đã được chuyền đến chỗ của bạn.
  • Nếu đánh ở các giải quốc nội, bạn sẽ làm rất tốt. Nhưng đối với các giải đấu quốc tế, kinh nghiệm của bạn vẫn chưa đủ so với những đối thủ nặng ký khác.
  • Hãy học cách đánh từ những tay đập thế giới, hay khu vực Châu Á. Hoặc bạn cũng có thể học từ 4T (Trần Thị Thanh Thúy) bởi vì cô ấy cũng có thể đánh đối chuyền. 
Đội nhà quá xuất sắc, CĐV bóng chuyền Thái Lan chuyển sang góp ý cho Việt Nam 140466
Bích Tuyền cần trau dồi nhiều kinh nghiệm quốc tế hơn. Ảnh: Ý Nguyễn)

Điều cuối cùng mà tôi thực sự muốn các bạn tập trung vào là sự liên kết giữa các đồng đội với nhau.

Nếu đội bạn không thể phối hợp ăn ý, cho dù Việt Nam có 3 người như 4T trên sân hoặc 4T với kỹ năng tương đương Kim Yeon-Koung thì tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng không thể đánh bại Thái Lan hay các đội khác ở cấp độ Châu Á.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền SEA Games 31 Bóng chuyền SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT