Cú xoay mình ngoạn mục của bóng chuyền nam Bình Dương dưới tay HLV nội

Thứ ba, 12/07/2022 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Với việc lựa chọn chuyên gia nước ngoài không phù hợp với đội bóng, VLXD Bình Dương đã nhận về hàng loạt thất bại trong năm 2021 và làm cú trở mình ngoạn mục không tưởng trong năm 2022 trong tay HLV nội.

Lần đầu gia nhập giải bóng chuyền VĐQG vào năm 2017, VLXD Bình Dương đã nhanh chóng rớt hạng do không thể bắt nhịp được sự cạnh tranh khốc liệt của cuộc chiến giữa các đội mạnh và những khó khăn về nhân lực cũng như tài chính. 

Vùng lên sau thất bại, đoàn quân "cây nhà lá vườn" thành công mang về vinh quang 

Hai năm sau, bóng chuyền nam Bình Dương một lần nữa ghi danh tại giải đấu số 1 quốc nội và trở thành một hiện tượng lạ khi tiến vào top 4 đội mạnh nhất (hạng 3) vòng 1 VĐQG 2019 để tham dự Cúp Hùng Vương. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Dương Tấn Vinh xếp hạng 4, thành công tạo tiếng vang trong lần trở lại. 

Thành công kỳ lạ của đội bóng nam VLXD Bình Dương
VLXD Bình Dương ra quân thần tốc, tiến thẳng top 4 đội mạnh nhất trong lần trở lại giải VĐQG 2019

Hai lần vấp ngã liên tiếp, niềm tin nào cho HLV Dương Tấn Vinh? 

Sau chiến tích vang dội của một tân binh, VLXD Bình Dương đã nhanh chóng bị các đội bóng giải mã ngay mùa giải sau đó. 

  • VĐQG 2020: Xếp hạng 8, thắng 2/10 trận, 12 set thắng 
  • Vòng 1 VĐQG 2021: Xếp hạng 4 (bảng đấu), thắng 1/4 trận, 5 set thắng

Với những thành tích không tốt, BLĐ đội bóng đã đưa ra quyết định mời chuyên gia ngoại và để HLV Dương Tấn Vinh - người đã "chèo lái" đội bóng từ những buổi đầu lui về phía sau. 

Cú xoay mình ngoạn mục của bóng chuyền nam Bình Dương dưới tay HLV nội-157066
HLV Dương Tấn Vinh chấp nhận ngồi ở phía sau để đồng hành cùng VLXD Bình Dương

HLV ngoại có thực sự cần thiết, ngày trở lại của HLV Dương Tấn Vinh gây sốc làng bóng chuyền Việt

Cầm quân Bình Dương tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021, HLV Mikihiro Shimizu đã không thể đưa đội nâng cao thành tích mà còn không mang về 1 set thắng danh dự. Ở trận chung kết ngược, Trần Anh Tú và các đồng đội đã thi đấu hết mình và mang về chiến thắng 3-0 trước Bến Tre, thành công trụ lại giải đấu.

Nhìn từ VLXD Bình Dương: HLV ngoại có thực sự cần cho bóng chuyền Việt? - Ảnh 1
HLV Mikihiro Shimizu - Ảnh: Thethao.vn

Tìm về HLV Dương Tấn Vinh, VLXD Bình Dương tiếp tục công cuộc thay đổi chiến thuật trong mùa giải 2022. Và với những cầu thủ "cây nhà lá vườn", HLV Dương Tấn Vinh đã đưa đội tham dự 1 số giải đấu như Vô địch các đội mạnh miền Nam, Cúp Hoa Lư - Bình Điền.

"Đưa cầu thủ đi cọ xát là để các em có được nhiều kinh nghiệm, tôi không bắt buộc các em phải giành chiến thắng trước 1 đội bóng nào đó. Thay vào đó, BHL luôn ở sau động viên, nhắc nhở để các em hoàn thiện hơn", HLV Dương Tấn Vinh chia sẻ.

Cú xoay mình ngoạn mục của bóng chuyền nam Bình Dương dưới tay HLV nội 157061
HLV Dương Tấn Vinh luôn đưa ra những lời khuyên, lời động viên ngay thời khắc tâm lý của cầu thủ bị dao động

Cú xoay mình không tưởng, xuýt hạ ông lớn trên đất Ninh Bình 

Tại vòng bảng giải VĐQG 2022 vừa qua, Bình Dương đã ghi được nhiều dấu ấn trên đất Ninh Bình, đặc biệt là trận đấu với nhà đương kim vô địch. Trong cuộc chiến này, đoàn quân Bình Dương đã chơi ngang ngửa đối thủ trong 5 set, mặc dù thua cuộc nhưng đã khẳng định được vị thế trước làng bóng chuyền Việt.

Cú xoay mình ngoạn mục của bóng chuyền nam Bình Dương dưới tay HLV nội 157042
VLXD Bình Dương đã tiến vào top 8 đội mạnh nhất mùa giải 2022

"Đội tôi tuy không mạnh nhưng chúng tôi có sự ăn ý, đoàn kết cao. Nếu phải đối đầu với đối thủ mạnh, VLXD Bình Dương sẽ thi đấu hết sức và nắm bắt cơ hội kịp thời", người cầm quân VLXD Bình Dương - HLV Dương Tấn Vinh nói. 

Cú xoay mình ngoạn mục của bóng chuyền nam Bình Dương dưới tay HLV nội 157071
Tô Quốc Bảo (16) và Trần Anh Tú (10) là hai tay đập được kỳ vọng nhất đội

Hiện tại, đội bóng đang xếp thứ 2 của bảng B - diễn ra tại Ninh Bình với 3 chiến thắng (tổng 5 trận), thành công bước vào tứ kết (top 8 đội mạnh nhất mùa giải). Trận đấu tiếp theo, VLXD Bình Dương sẽ đối đầu với Thể Công, đội bóng Á quân của mùa giải 2021. 

Cú xoay mình ngoạn mục của bóng chuyền nam Bình Dương dưới tay HLV nội 157062
VLXD Bình Dương 2-3 Thể Công tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022 (25-23, 25-20, 20-25, 27-29, 11-15)

Đây sẽ là một thách thức lớn cho VLXD Bình Dương khi khả năng mang về chiến thắng là không cao. Dù vậy, trận đấu chưa diễn ra cũng như chưa kết thúc nên những dự đoán là chưa thể nói lên được điều gì. Hi vọng, Anh Tú và các đồng đội sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn trong cuộc đua sắp tới. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền HLV Dương Tấn Vinh VLXD Bình Dương Bóng chuyền nam Bình Dương Giải bóng chuyền VĐQG 2022 Bóng chuyền VĐQG 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT