BTL Thông tin FLC trình làng VĐV 14 tuổi 'cao nhất lịch sử' bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 14/04/2022 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Sắp tới đây, đội bóng chuyền trẻ BTL Thông tin sẽ trình làng tài năng sinh năm 2008 với chiều cao khủng lên đến 1m85.

Giải bóng chuyền trẻ 2022 sẽ là một mùa giải đáng mong đợi với NHM bóng chuyền Việt Nam khi các đội bóng trình làng hàng loạt VĐV với chiều cao khủng nhất lịch sử làng bóng chuyền Việt Nam. Trong đó, BTL Thông tin FLC sẽ gửi đến 1 nữ chiến binh cao đến 1m85. 

Khủng long trẻ 'cao nhất lịch sử' bóng chuyền Việt Nam: Nữ VĐV 14 tuổi cao 1m85 127117
VĐV năng khiếu thuộc biên chế BTL Thông tin -Quỳnh Hương (cao nhất trong ảnh)

Qua tìm hiểu, nữ VĐV này tên là Phạm Quỳnh Hương, sinh năm 2008. Quỳnh Hương đã gia nhập lò đào tạo Thông tin từ đầu năm 2020 với chiều cao 1m80, vượt ngưỡng chủ công Thanh Thúy lúc 13 tuổi - 1m78 là 2cm khi mới 12 tuổi. Dự đoán, các thông số như sức bật đà, lực đập,... của Hương sẽ còn tăng mạnh trong tương lai và chiều cao vượt ngưỡng 1m90.

"Quỳnh Hương sẽ được đào tạo theo hướng chủ công. Hiện tại thì em vẫn còn trẻ, chưa nói được điều gì và mong mọi người đừng quá đặt niềm tin vào em hay đưa em lên quá cao, điều này có thể vô tình làm Hương cảm thấy áp lực hơn." BHL phía BTL Thông tin chia sẻ.  

Theo chia sẻ của các HLV , Quỳnh Hương sẽ được các thầy cô vẽ đường ở vị trí chủ công và sẽ được trình làng trong những giải đấu sắp tới. Nếu "khủng long trẻ" chăm chỉ tập luyện và tiếp thu được hết các kỹ năng của thầy, cô huấn luyện tại BTL Thông tin, khả năng rất cao Hương sẽ là người kế nhiệm Thanh Thúy - chủ công số 1 bóng chuyền Việt Nam trong tương lai. 

Tuy vậy, chúng ta cũng không nên tâng bốc hay đặt quá nhiều kỳ vọng vào Hương để em không bị áp lực tâm lý. Hy vọng Hương sẽ phát huy hết tất cả năng lực trong tương lai tại lò đào tạo hàng đầu Việt Nam.

Trước đó đã có 2 khủng long trẻ được trình làng là Bùi Thị Mỹ Ngân (Hậu Giang) sinh năm 2006 với chiều cao 1m88 hiện đang hoạt động tại CLB Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Và tay đập trẻ 16 tuổi cao 1m83 Nguyễn Thị Như Ngọc - đội 1 đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Khủng long trẻ Quỳnh Hương Thanh Thúy BTL Thông tin Phạm Quỳnh Hương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT