Không được chơi bóng chuyền ở châu Âu, Nga chuyển sang châu Á?

Thứ sáu, 09/12/2022 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Nga đã chính thức lên tiếng về quyết định có hay không sẽ chuyển sang khu vực châu Á để tiếp tục phát triển.

Nghe nội dung bài viết

Bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột quân sự, làng bóng chuyền Nga đã không thể tham dự các giải đấu quốc tế do châu Âu hoặc Liên đoàn bóng chuyền thế giới - FIVB tổ chức. Lệnh cấm này đã khiến bóng chuyền Nga bị tê liệt thành tích và có thể sẽ không được góp mặt tại Olympic Paris 2024. 

Bóng chuyền Nga lên tiếng việc gia nhập châu Á vì 'lệnh cấm' ở trời Âu 230080
Bóng chuyền là một môn thế mạnh của làng thể thao Nga tại đấu trường thế giới

Với những thiệt hại nặng nề này, một số thông tin đã cho rằng Liên đoàn bóng chuyền Nga sẽ tính đến con đường gia nhập Châu Á để các tuyển thủ, các vận động viên được thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, đây chỉ là lời đồn và phía Nga đã chính thức lên tiếng.

Chia sẻ với báo chí, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Nga - ông Alexander Yaremenko xác nhận Nga vẫn thuộc quyền quản lí của Liên đoàn bóng chuyền châu Âu, không gia nhập châu Á vì không có ý nghĩa nếu Liên đoàn thế giới không cho phép họ trở lại thi đấu tại các giải đấu cấp thế giới. 

Bóng chuyền Nga lên tiếng việc gia nhập châu Á vì 'lệnh cấm' ở trời Âu 230082
Liên đoàn bóng chuyền Nga khẳng định không gia nhập châu Á, nhưng những trận đấu vòng loại để đưa họ đến Olympic 2024 vẫn đang là dấu chấm hỏi vì lệnh cấm chưa được thu hồi.

Ông Alexander Yaremenko nói: "Chúng tôi vẫn chưa thảo luận về vấn đề này. Bóng chuyền có những tình huống và quy định khác so với các môn thể thao khác. Quá trình chuyển đổi sang châu Á sẽ không có ý nghĩa, điều này không cho chúng tôi cơ hội thi đấu ở các giải quốc tế nếu Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB) không thu hồi lệnh cấm. 

Thậm chí, Liên đoàn bóng chuyền châu Á sẽ không có quyền chấp nhận Nga tham dự các cuộc thi nếu không có sự phê duyệt của FIVB".

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT