VĐTG Huỳnh Hà Hữu Hiếu 'thua cay đắng' võ sĩ vô danh ở Đại hội

Thứ tư, 07/12/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Với bề dày 10 năm kinh nghiệm cùng 3 lần lên ngôi Muay Thái nghiệp dư thế giới, Hữu Hiếu đã nhận ngay thất bại khi dự kỳ Đại hội TDTT toàn quốc đầu tiên trong lịch sử cá nhân.

Nghe nội dung bài viết

Đại diện phía lãnh đạo của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh - Trưởng bộ môn Kick Boxing đã chính thức nộp đơn khiếu nại lên BTC để xác định lại kết quả trận đấu trong chiều ngày 5/12 diễn ra giữa võ sĩ Võ Thị Trinh (Đà Nẵng) và Huỳnh Hà Hữu Hiếu (TP HCM) ngay khi trận đấu vừa kết thúc ở nội dung Lowkick nữ hạng 46kg vì kết quả chung cuộc của trận đấu gây tranh cãi.

Vô địch thế giới Huỳnh Hà Hữu Hiếu 'thua cay đắng' võ sĩ vô danh ở Đại hội 229232
Trọng tài tuyên bố Võ Thị Trinh - Đà Nẵng (áo đỏ) thắng cuộc

Được biết, BHL của TP HCM cho rằng ở trận đấu này nữ võ sĩ của họ - Huỳnh Hà Hữu Hiếu hoàn toàn áp đảo đối thủ trong cả 3 hiệp đấu, việc các trọng tài xử thắng chung cuộc cho võ sĩ Đà Nẵng là không công bằng, dẫn đến việc làm sai lệch kết quả trận đấu.

Ngay sau khi kết quả được công bố trên sàn đấu, BHL TP HCM gấp rút nộp đơn khiếu nại lên BTC để tổ trọng tài có căn cứ xem xét lại toàn bộ trận đấu. Sự việc này đã khiến BTC môn Kick Boxing tạm hoãn công bố kết quả trận đấu và sẽ có thông báo chính thức vào ngày hôm sau (6/12). Tuy nhiên khi vụ việc chưa được làm sáng tỏ thì vào rạng sáng ngày hôm sau (6/12), nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã trở về TP HCM, kết thúc giải đấu của mình một cách lặng lẽ.

Vô địch thế giới Huỳnh Hà Hữu Hiếu 'thua cay đắng' võ sĩ vô danh ở Đại hội 229264
Hữu Hiếu chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân facebook vào ngày 6/12 và lên đường trở về TP. HCM khi trời vừa sáng

Hiện tại, Hữu Hiếu đang là một trong những võ sĩ Kick Boxing - Muay Thái hàng đầu Việt Nam. Cô từng 3 lần lên ngôi thế giới ở bộ môn Muay nghiệp dư và vô số thành tích khác trong đấu trường quốc nội trong 10 năm thi đấu. Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 không tổ chứ Muay Thái ở hạng cân 46kg nữ nên Hữu Hiếu chỉ xuất hiện tại sàn đấu Kick Boixng. 

Được biết, hồi tháng 3 năm 2022 thì Hữu Hiếu cũng gặp phải sự việc tương tự ở đêm chung kết Muay Thái dù cho cô hoàn toàn áp đảo đối thủ, thậm chí là đối phương phải nằm sàn. Từ đó, vụ việc tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 lại dấy lên nghi vấn liệu Hữu Hiếu có bị trọng tài bắt ép hay không. 

Vô địch thế giới Huỳnh Hà Hữu Hiếu 'thua cay đắng' võ sĩ vô danh ở Đại hội 229223
Hữu Hiếu (HCB) thua trận ngay nội dung sở trường, đặc biệt là còn đang trong thời gian nắm ngôi vô địch Muay nghiệp dư thế giới

Qua trao đổi với lãnh đạo Sở VHTT TP HCM, BLĐ xác nhận có xảy ra vụ việc TP HCM nộp đơn khiếu nại rồi sau đó rút đơn. Tuy nhiên đây là quyết định cá nhân của Trưởng bộ môn Kick Boxing thành phố chứ không phải do chỉ đạo của Trung tâm HL và TĐ TDTT TP.HCM hay của Sở VHTT TP HCM.

Đại diện lãnh đạo Sở VHTT TP HCM nhấn mạnh: “Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có phong trào mạnh, tranh chấp thứ hạng đầu nhưng luôn tham gia Đại hội với tinh thần tuân thủ điều lệ và hỗ trợ BTC để góp phần thành công chung của Đại hội. Không hề có chuyện TP.HCM chạy theo thành tích mà bỏ mặc quyền lợi của VĐV”.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT