Phụ công Thanh Mai - hiện tượng mới của bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ sáu, 09/12/2022 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù hoạt động ở làng bóng chuyền Việt Nam đã lâu nhưng cái tên Nguyễn Thị Thanh Mai mới thực sự tỏa sáng trong thời gian gần đây, cụ thể là tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Nghe nội dung bài viết

Gắn bó với bộ môn bóng chuyền đã 10 năm nhưng phụ công Thanh Mai chỉ mới gây tiếng vang lớn tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 cùng Quảng Ninh (Than Quảng Ninh). Trong các lượt trận tại vòng bảng của Đại hội, Thanh Mai đã phối hợp ăn ý với chuyền hai để tạo ra những cú đập hiểm hóc, khiến đối thủ khó lòng cản phá.

Phụ công Thanh Mai - hiện tượng mới của bóng chuyền nữ Việt Nam 230020
Thanh Mai trong màu áo Than Quảng Ninh - Ảnh: Cường PV

Còn ở nhiệm vụ chính là chắn bóng, hàng phòng ngự trên lưới của cô khá ổn. Với tầm chắn 2m85 (theo số liệu CLB đăng kí với BTC), Thanh Mai đã chắn rụng hàng loạt tay đập tên tuổi của làng bóng chuyền Việt Nam, trong đó có chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Tuy vậy, phong độ của cô vẫn chưa thực sự ổn định nếu tâm lý bị ảnh hưởng khi thi đấu.

Được biết, Thanh Mai chỉ là VĐV được Than Quảng Ninh thuê về trong 2 mùa bóng gần đây. Trước đó, cô thuộc quyền sở hữu của CLB Quốc Anh Hải Dương nhưng do lực lượng đội không quá tốt nên cô chưa có cơ hội tỏa sáng như hiện tại. 

Nguyễn Thị Thanh Mai sinh năm 1993 hiện đang thi đấu cho Than Quảng Ninh tại giải VĐQG, thuộc quyền quản lí của CLB Quốc Anh Hải Dương. Cô sở hữu chiều cao khá khiêm tốn đối với vị trí phụ công là 1m76 nhưng tầm chắn lại có thể chạm ngưỡng 2m85, tối đa 2m90 (nếu vào đà tấn công). 

Theo luật mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tại Đại hội, các đội sẽ được thuê hay mượn cầu thủ từ các đội khác mà không gò bó như trước đây.Điều kiện là trước 3 tháng tham dự Đại hội, các CLB phải có hợp đồng ít nhất là 3 tháng với CLB.

Có thể hiểu là Đại hội TDTT toán quốc năm 2022 diễn ra vào ngày 2/12, vậy thì phía CLB phải chốt danh sách trước ngày 2/9 và có hợp đồng với cầu thủ ít nhất 3 tháng, sau đó nộp về cho Liên đoàn trước ngày 2/9. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT