Quảng cáo

Tổng thống Joe Biden công khai hoan nghênh VinFast xây nhà máy xe điện tại Mỹ

Thứ tư, 30/03/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thống Biden hoan nghênh việc VinFast sẽ xây dựng một cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Bắc Carolina, tạo ra hơn 7.000 việc làm tại Mỹ.

Trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, Tổng thống Biden cho biết VinFast sẽ xây dựng một cơ sở xuất xe điện và pin ở Bắc Carolina trị giá 4 tỷ USD, tạo ra hơn 7.000 việc làm.

Theo đó, VinFast và chính quyền bang Bắc Carolina (Mỹ) công bố ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ.

tong-thong-biden
Tổng thống Biden hoan nghênh VinFast xây nhà máy ô tô điện tại Mỹ

Theo biên bản ghi nhớ, VinFast sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy theo nhiều giai đoạn khác nhau. Các mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy bao gồm VF 9 - dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF 8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.

Giai đoạn 1 của nhà máy sẽ được khởi công trong năm 2022 sau khi nhận được giấy phép xây dựng và dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Dự án có mức đầu tư 2 tỷ USD trong giai đoạn 1, với công suất dự kiến là 150.000 xe/năm.

vinfast
Lễ ký kết và công bố hợp tác giữa Thống đốc Bang Bắc Carolina và Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Thông báo từ Nhà Trắng khẳng định việc VinFast xây dựng nhà máy 4 tỷ USD ở Bắc Carolina cùng với sự đầu tư trở lại gần đây của Ford, GM và Siemens cho thấy nỗ lực của chính phủ Biden trong việc xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch, tái xây dựng chuỗi cung ứng tại Mỹ và giảm chi phí cho người dân.

Đổi xe VinFast cũ lấy xe mới - khách Việt được tặng hàng chục triệu đồng

Dự toán chi phí vận hành VinFast VF e34 thông qua các gói thuê pin

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Joe Biden VinFast VinFast xây nhà máy tại Mỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT