Vũ Thị Anh Thư vô địch giải Cầu lông Croatia mở rộng 2022

Thứ sáu, 24/06/2022 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh đó, ở nội dung đơn nam, Nguyễn Hải Đăng giành ngôi á quân sau khi thất bại trước tay vợt Malaysia Hoh Justin.

Cầu lông Việt Nam đang có thành tích vô cùng ấn tượng tại giải cầu lông Croatia mở rộng 2022 khi có tới 2 cái tên lọt vào chung kết nội dung đơn nam và đơn nữ.

Mới đây, NHM nước nhà vô cùng tự hào khi tay vợt Vũ Thị Anh Thư vượt qua đối thủ đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) Saloni Samirbhai Mehta. Ở ván đấu đầu tiên, Anh Thư thể hiện sức mạnh áp đảo trước đối thủ, qua đó giành chiến thắng dễ dàng 21-9.

Vũ Thị Anh Thư lên ngôi vô địch tại giải Croatia mở rộng 2022 (ảnh: Phúc Nguyễn)

Tuy nhiên, sang set đấu tiếp theo, Saloni Mehta đã vô cùng quyết tâm. Cô lấy lại tinh thần và tạo ra sức ép lớn trước tay vợt Việt Nam, tay vợt Hồng Kông liên tục giằng co và xây dựng chiến thuật phân phối cầu hợp lý, qua đó đưa trận đấu quay về vạch xuất phát với chiến thắng 21-16 cho Mehta.

Ở ván đấu cuối cùng, bản lĩnh của Anh Thư đã lên tiếng đúng lúc khi tiếp tục làm chủ thế trận, không cho đối thủ có cơ hội vượt lên để thắng lợi set 3 với tỉ số 21-14.

Chung cuộc, với chiến thắng 2-1, Vũ Thị Anh Thư đã giành Cúp vàng vô địch. Đây là thành tích lớn đầu tiên của cầu lông nước nhà sau SEA Games 31.

Trong khi đó, Hải Đăng để thua đáng tiếc trước tay vợt Malaysia Hoh Justin

Cùng trong ngày, tay vợt Nguyễn Hải Đăng cũng lọt vào chung kết đơn nam và gặp đối thủ đến từ Malaysia Hoh Justin. Được rèn luyện trong môi trường cầu lông chuyên nghiệp cao, do đó không có gì khó hiểu khi tay vợt Malaysia được đánh giá cao hơn.

Dù rất nỗ lực, Hải Đăng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 (15-21, 21-16, 18-21) trước đối thủ và giành ngôi á quân.

Kết thúc giải đấu này, cầu lông Việt Nam có thành tích ấn tượng khi có 1 chức vô địch và 1 á quân. Cũng trong giải Croatia mở rộng, Việt Nam còn có thêm 1 đại diện nữa là Lê Đức Phát. Tuy nhiên, tay vợt này đã gặp chấn thương và phải bỏ cuộc.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
cầu lông Vũ Thị Anh Thư Nguyễn Hải Đăng cầu lông Việt Nam giải cầu lông Croatia mở rộng 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT