Sao cầu lông Trung Quốc quay trở lại sau 1 năm cấm thi đấu

Thứ hai, 30/05/2022 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Theo đó, khả năng cao Yuqi sẽ tham gia giải cầu lông Indonesia Masters 2022 tới đây.

Mới đây, tay vợt hàng đầu của làng cầu lông Trung Quốc, Shi Yuqi đã sẵn sàng trở lại thi đấu sau 1 năm phải chịu án phạt do Hiệp hội Cầu lông Trung Quốc đưa ra.

Trước đó, tại giải Thomas Cup 2020, tay vợt 26 tuổi có hành vi "thiếu chuyên nghiệp" trước ngôi sao Nhật Bản Kento Momota. 

Shi Yuqi sẽ quay trở lại thi đấu sau án phạt từ phía Hiệp hội cầu lông Trung Quốc

Trong set đấu đầu tiên, Shi Yuqi đã có thế trận ngang ngửa với tay vợt Nhật Bản và chỉ chịu thua sát nút 20-22. Thế nhưng, thế trận set sau đó đã thay đổi hoàn toàn khi Momota hoàn toàn áp đảo và dẫn trước tới 20-5. 

Ngay lúc này, tay vợt của Trung Quốc đã bất ngờ xin bỏ cuộc mặc dù lúc đấy không hề gặp chấn thương hay vấn đề sức khỏe gì. Được biết, lý do mà Yuqi đưa ra đó là "không muốn thi đấu tiếp", điều này được cho là thiếu tôn trọng với đối thủ.

Trước đó, tại giải Thomas Cup 2020, tay vợt Trung Quốc có hành vi 'thiếu fairplay' trước Kento Momota

Với hành vi phi thể thao như vậy, Shi Yuqi đã phải chịu án phạt cấm thi đấu 1 năm. Và hiện tại, sau khi án phạt được dỡ bỏ, tay vợt của nền cầu lông số 1 thế giới đang chuẩn bị ở các giải đấu quốc tế tới đây. 

Mặc dù có tin đồn anh sẽ thi đấu tại Indonesia Masters tới đây, tuy nhiên, anh sẽ chưa thi đấu tại các giải đấu nước ngoài mà tập trung ở trong nước. Cụ thể, theo trang Badminton Planet, Shi Yuqi sẽ tham gia các giải đấu tại An Sơn, Tây An, Bảo Kê và Huyện Thành trước. Sau đó, tay vợt 26 tuổi mới bắt đầu tranh tài ở các giải quốc tế danh giá khác.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu lông Shi Yuqi Kento Momota cầu lông Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT