Trận đấu giữa Federer và Nadal sẽ phá kỷ lục thế giới nhờ... Real Madrid?

Thứ ba, 20/09/2022 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Ban lãnh đạo Real Madrid có thể sẽ tu sửa SVĐ Bernabeu nhằm tổ chức trận đấu quần vợt kinh điển này trước 80.000 người hâm mộ.

Roger Federer gần đây đã tuyên bố từ giã sự nghiệp quần vợt sau 24 năm thi đấu và cho biết giải đấu chính thức cuối cùng của anh sẽ là Laver Cup 2022 vào ngày 23 đến 25 tháng 9 tới đây.

Với việc Federer giải nghệ, một trong những kỳ phùng địch thủ lớn nhất của anh, Rafael Nadal sẽ không còn đối đầu với Tàu tốc hành ở các giải đấu chuyên nghiệp nữa.

Cuộc đối đầu giữa Federer và Nadal luôn được xem là nóng nhất nhì làng quần vợt thế giới

Cuộc đối đầu giữa Roger Federer và Rafael Nadal luôn thu hút đông đảo người theo dõi tennis trên toàn thế giới, được ví von như El Clasico của quần vợt.

Tuy nhiên, mới đây, CLB bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha, Real Madrid đang lên kế hoạch cho một trận đấu biểu diễn giữa Roger Federer và Rafael Nadal tại Santiago Bernabeu.

Bernabeu có thể sẽ được sửa chữa nhằm chuẩn bị cho trận đấu kinh điển giữa Federer và Nadal

Sân vận động mới được tu sửa sẽ tổ chức sự kiện trước 80.000 người hâm mộ, tăng hơn gấp đôi số lượng khán giả tham dự một trận đấu quần vợt thông thường. Đây có thể xem là trận đấu tennis có số lượng người xem cao nhất từ trước tới nay nếu nó diễn ra.

Mặc dù chưa có lịch dự kiến cho trận đấu kinh điển này, nhưng thông tin bổ sung dự kiến ​​sẽ được công bố sau Laver Cup tại Nhà thi đấu O2 ở London.

NHM sẽ khó có cơ hội theo dõi trận đấu kinh điển này nữa khi Federer không còn theo nghiệp cầm vợt chuyên nghiệp

Hiện tại, Federer và Nadal sẽ chuẩn bị hội quân tại Laver Cup với tư cách là một phần của đội Châu Âu đối đầu với đội Thế giới.

“Laver Cup diễn ra vào tuần tới tại London sẽ là sự kiện ATP cuối cùng của tôi”, Federer nói. "Tất nhiên, tôi sẽ chơi quần vợt nhiều hơn trong tương lai, nhưng không phải ở Grand Slams hay ATP Tour".

Federer được xem là tay vợt có sức ảnh hưởng lớn nhất quần vợt từ trước tới nay

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, 6 trong số những tay vợt xuất sắc nhất của quần vợt châu Âu sẽ đối đầu với 6 ngôi sao từ phần còn lại của thế giới, bao gồm cả ngôi sao đột phá người Mỹ Frances Tiafoe.

Tay vợt còn lại của Big 3 làng banh nỉ là Novak Djokovic cũng sẽ góp mặt trong đội tuyển Châu Âu tại Laver Cup, khởi tranh vào ngày 23 tháng 9. Hiện tại, giá vé của Laver Cup tăng đột biến tới 15.000 bảng hậu tin Federer giải nghệ.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT