Roger Federer tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt

Thứ năm, 15/09/2022 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt được yêu thích nhất của làng quần vợt thế giới sẽ giã từ sự nghiệp đầy hiển hách của mình sau giải Laver Cup vào tuần tới.

Kể từ chấn thương đầu gối tại Wimbledon 2021, Roger Federer vẫn phải điều trị và tập luyện nhẹ nhằm hồi phục một cách nhanh chóng nhất.

Thế nhưng, mới đây, tay vợt 41 tuổi đã khiến người hâm mộ sốc nặng khi anh tuyên bố sẽ chia tay sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp sau Laver Cup 2022.

Trên trang cá nhân của mình, Federer đã đăng tải bức tâm thư của mình đầy xúc động:

Roger Federer tuyên bố chia tay sự nghiệp quần vợt 187942

"Xin chào những hâm mộ tuyệt vời của tôi,

... Quần vợt đã đem tới cho tôi rất nhiều thứ: bạn bè, những đối thủ của tôi và những fan hâm mộ. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ một số điều tới các bạn.

Trong 3 năm trở lại đây, bản thân tôi luôn phải gồng mình với chấn thương và việc chữa trị. Tôi đã cố gắng tập luyện chăm chỉ để có thể quay trở lại một cách tốt nhất. Nhưng tôi cũng biết rằng cơ thể của tôi cũng có giới hạn.

Các trang xã hội cũng đã chia sẻ thông tin gây sốc này tới người hâm mộ quần vợt

Tôi đã 41 tuổi và đã chơi hơn 1.500 trận đấu trong hơn 24 năm qua... Và tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải dừng lại sự nghiệp.

Laver Cup diễn ra sắp tới tại Luân Đôn sẽ là giải ATP cuối cùng của tôi. Tôi vẫn sẽ chơi tennis trong tương lai, tất nhiên, không phải ở các giải Grand Slam hay ATP Tour".

Laver Cup sẽ là giải đấu cuối cùng mà Tàu tốc hành người Thụy Sĩ tham dự

Được biết, giải Laver Cup sắp tới diễn ra tại Luân Đôn sẽ là giải đấu chuyên nghiệp cuối cùng mà Tàu tốc hành sẽ tham gia. Vậy là chặng đường 24 năm thi đấu chuyên nghiệp của Federer đã dừng lại.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ngôi sao người Thụy Sỹ đã có những chiến tích hiển hách: 103 danh hiệu bao gồm 20 Grand Slam, 6 chức vô địch ATP Tour Finals cùng với đó là 237 tuần liên tiếp đứng ở vị trí số 1.

Roger Federer được xem là tay vợt được yêu thích nhất của làng quần vợt trong hàng chục năm qua

Bên cạnh sự nghiệp đầy thành công, anh cũng là tay vợt thu hút sự truyền thông lớn nhất của làng banh nỉ. Federer luôn là ngôi sao của rất nhiều hợp đồng quảng cáo và là gương mặt đại diện của nhiều sự kiện lớn.

Cảm ơn về những gì mà Tàu tốc hành đã đem đến cho người hâm mộ quần vợt thế giới!

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT