Cậu bé đeo giỏ tre vô địch giải quần vợt gây bão mạng Trung Quốc

Thứ năm, 15/09/2022 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Wang Fa, 14 tuổi, đang gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc khi giành chức vô địch đơn nam U14 tại Giải quần vợt thiếu niên ga Quảng Châu 2022.

Mới đây, các trang mạng Trung Quốc trở nên bùng nổ với hình ảnh cậu bé da rám nắng, trên vai xách chiếc giỏ tre vô địch giải quần vợt trẻ U14 tại Quảng Châu. Tên cậu bé là Wang Fa, sinh ra trong một gia đình khá khó khăn.

Tại bán kết của giải đấu này, Wang Fa được ví như "hắc mã" và đánh bại đối thủ để giành chiến thắng 6-3. Trong trận chung kết, Wang khiến NHM trầm trồ khi đè bẹp bên kia lưới với tỷ số chóng vánh 6-2, giành cúp vô địch.

Wang Fa làm bùng nổ mạng xã hội Trung Quốc khi vô địch giải quần vợt trẻ U14 tại Quảng Châu

Wang thuộc dân tộc Wa, một dân tộc thiểu số ở vùng Đông Nam Trung Quốc, bắt đầu học quần vợt sau khi được Wang Xiaohong, huấn luyện viên trưởng của một câu lạc bộ quần vợt ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, chọn vào năm 2016. 

Trong những năm qua, Wang và các đồng nghiệp của mình đã nỗ lực rất nhiều để nâng cao kỹ năng và thu nhận kiến ​​thức. "Nếu không phải quần vợt, tôi vẫn sẽ giúp gia đình làm công việc đồng áng ở nhà", Wang nói.

Thuộc dân tộc Wa, cậu bé phải trải qua một thời gian dài để có thể sử dụng thành thạo tiếng phổ thông

"Chúng tôi luôn mang theo những chiếc giỏ tre khi đi làm đồng. Đây là nông cụ biểu tượng của dân tộc Wa. Tôi mang theo chiếc vợt tennis của mình trong chiếc giỏ này để làm rạng danh quê hương", cậu bé chia sẻ thêm.

Quê hương của Wang là một khu vực miền núi có tên là Hạt tự trị Cangyuan Va. Nằm ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, quận này bao gồm 67 ngôi làng với dân số hơn 40.000 người, đã được thoát khỏi nghèo đói vào năm 2019. 

Wang Fa hy vọng sẽ trở thành tay vợt chuyên nghiệp trong tương lai

Đối với Wang, việc giành được danh hiệu này chỉ là bước khởi đầu cho một tương lai đầy hứa hẹn. Ngôi sao đang lên cho biết bản thân sẽ hướng tới những vị trí cao nhất trên đấu trường chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT