Thanh Thúy và bóng chuyền nữ Việt Nam lập chiến tích "gây sốc"

Thứ sáu, 23/09/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Với những thành công vang dội thời gian qua, Thanh Thúy và các đồng đội đã có tên trong danh sách đề cử của Cúp Chiến thắng 2022.

Năm 2022 chứng kiến những bước tiến lớn không ngờ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam: Bảo vệ thành công tấm HCB SEA Games trên sân nhà, lập lại chiến tích top 4 Cúp bóng chuyền nữ châu Á sau 10 năm và giành HCB ASEAN Grand Prix 2022.

Đặc biệt, với chủ công Trần Thị Thanh Thúy, cô gái vàng của bóng chuyền nữ nước nhà đã có năm 2022 không thể tuyệt vời hơn khi trở thành trụ cột chính của CLB Nhật Bản PFU BlueCats, có danh hiệu cá nhân "Chủ công xuất sắc nhất" tại ASEAN Grand Prix 2022.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lọt đề cử "Đội tuyển của năm" tại Cúp Chiến thắng 2022

Những thành tích đó đã chứng minh những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả toàn đội. Và mới đây, bóng chuyền nữ Việt Nam nhận được tin vui khi cả đội có trong danh sách đề cử "Đội tuyển của năm" tại Cúp Chiến thắng 2022.

Năm cái tên còn lại có trong danh sách bao gồm: Đội tuyển bóng ném bãi biển, Đội tuyển bóng rổ nam 3*3, Đội tuyển bóng đá nam quốc gia, Đội tuyển bóng đá nam U23 và Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Riêng đội trưởng Thanh Thúy, chủ công 25 tuổi cũng có đề cử cho riêng bản thân mình khi là 1 trong 9 người có trong danh sách "Vận động viên nữ của năm".

Đội trưởng Thanh Thúy cũng lọt danh sách đề cử "Nữ vận động viên của năm" sau mùa giải 2022 đại thành công

NHM bóng chuyền nước nhà không còn lạ với những chiến tích hiển hách của đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Tại 2 giải quốc tế AVC Cup 2022 và ASEAN Grand Prix 2022, Thúy đều đứng đầu ở hạng mục "VĐV ghi điểm nhiều nhất".

Sắp tới, Thanh Thúy sẽ trở về Nhật Bản, tập luyện cùng PFU BlueCats chuẩn bị cho mùa giải mới, trong khi các cô gái còn lại cũng vừa thi đấu tại các giải đấu giao hữu trong nước để tập trung cho Đại hội TDTT toàn quốc, Thanh Thúy cũng sẽ tham dự Đại hội năm nay trong màu áo của đội Long An.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT