Quảng cáo

Nootsara: "Bộ 7 bóng chuyền hiện tại còn giỏi hơn thế hệ chúng tôi"

Thứ năm, 22/09/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Chuyền hai huyền thoại của tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan chia sẻ về sự trưởng thành của đàn em trong thời gian gần đây.

Có thể nói rằng, Nootsara Tomkom là một trong những người đặt nền móng đưa bóng chuyền nữ Thái Lan vươn tầm thế giới. Cây chuyền hai sinh năm 1985 này là một trong những thành viên cốt cán của bộ 7 huyền thoại một thời.

Mới đây, cựu chuyền hai đội tuyển xứ Chùa vàng đã nói ra những suy nghĩ của mình khi trả lời câu hỏi: Bộ 7 huyền thoại lúc trước và bộ 7 hiện tại, ai xuất sắc hơn?

Những thành viên cốt cán của thế hệ trước, bao gồm cả Nootsara Tomkom

Và câu trả lời của Nootsara đã khiến NHM bất ngờ bởi mặc dù có rất nhiều thành tích nổi bật, cô cho rằng bộ 7 huyền thoại thời của cô không bằng lứa đàn em hiện tại.

“Mọi người đều nói bộ 7 chúng tôi là hay nhất. Nhưng ngay từ đầu chúng tôi đã nói rằng lứa trẻ thế hệ sau sẽ giỏi hơn chúng tôi, nhưng lúc đó không ai tin. Chúng tôi bắt đầu ghi dấu ấn vào lúc 20 tuổi, thế nhưng lứa sau này đã làm được điều đó ở tuổi 18. Họ bắt đầu chơi giải đấu đẳng cấp thế giới khi còn rất trẻ.

Noot đã thẳng thắn cho rằng bộ 7 hiện tại tốt hơn thế hệ của cô

Tôi cũng cho rằng lối chơi của thế hệ trẻ hiện tại cũng tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Tôi và các đồng đội chưa thể đặt chân đến Olympic và tôi tin rằng thế hệ trẻ chắc chắn sẽ đạt được điều đó vào một ngày không xa”.

Ngoài ra, khi được hỏi về tầm quan trọng của chuyền hai trong việc xây dựng lối chơi, Noot cho rằng vị trí chuyền hai trong bóng chuyền tương tự như vị trí tiền vệ trong bóng đá, là người kiến thiết lối chơi cho toàn đội.

Thế hệ hiện tại của bóng chuyền nữ Thái Lan với những cái tên nổi bật như Ajcharaporn, Chatchu-on hay Pornpun

Nootsara cho rằng chuyền hai phải nghiên cứu kỹ chiến thuật, tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Bên cạnh đó, vị trí này phải rất sáng tạo. Do đó, những người có nhiều trí tưởng tượng sẽ có lợi thế hơn khi chơi vị trí này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT