5 ứng cử viên MVP giải bóng chuyền nữ WCH 2022: Ai nổi trội nhất?

Thứ ba, 20/09/2022 22:06 PM (GMT+7)
A A+

Đây là 5 VĐV theo trang Volleyball World có khả năng đạt danh hiệu MVP tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Chỉ còn vài ngày nữa, Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 là giải đấu được mong chờ nhất trong năm sẽ diễn ra

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới - WCH 2022 sẽ diễn ra vào ngày 23/9 tới đây

Những ngôi sao lớn nhất của môn thể thao này đều sẽ có mặt tại Hà Lan và Ba Lan từ ngày 23 tháng 9 đến 15 tháng 10, hứa hẹn sẽ là kì bóng chuyền nữ WCH cạnh tranh nhất từ trước đến nay.

Dưới đây là 5 VĐV được trang Volleyball World cho rằng có khả năng trở thành MVP tại giải bóng chuyền nữ WCH 2022.

Paola Egonu (Ý)

Đối chuyền người Ý là cái tên hot nhất trong làng bóng chuyền quốc tế sau khi cô dẫn dắt đội tuyển quốc gia vô địch VNL 2022 và Giải vô địch châu Âu 2021 và đều danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải.

Egonu được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu MVP giải đấu năm nay

Ngôi sao 23 tuổi có dấu ấn riêng khi nói đến hỏa lực tấn công và là một VĐV thường xuyên ghi trên 20 điểm mỗi trận. NHM chờ đợi liệu cô có giúp Ý trở lại đỉnh cao lần đầu tiên sau 20 năm, sau khi về đích ở vị trí thứ hai vào năm 2018.

Tijana Boskovic (Serbia)

Đối thủ số 1 của Egonu tại làng bóng chuyền nữ thế giới hiện tại. Cùng với Egonu, Boskovic khiến NHM nhớ tới bộ đôi địch thủ "Gamova và Sheilla" năm xưa. 

Boskovic là đối thủ số 1 của Egonu trong làng bóng chuyền nữ hiện tại

Ngôi sao 25 tuổi là một phần không nhỏ trong thành công của Serbia trong 8 năm qua, giúp đội giành chiến thắng tại Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018 với danh hiệu MVP, có huy chương tại Olympic (HCB tại Rio 2016 và HCĐ tại Tokyo 2020) và vô địch châu Âu vào năm 2017 và 2019.

Gabi Guimaraes (Brazil)

Chủ công 28 tuổi Brazil ngày càng hoàn thiện trong vài năm qua, trở thành ngôi sao hàng đầu và là một trong những VĐV xuất sắc nhất thế giới.

Gabi được xem là một trong những chủ công toàn diện nhất hiện nay

Gabi đã có rất nhiều thành công ở cấp độ câu lạc bộ và quốc tế trong 15 tháng qua, giành HCB tại Thế vận hội Tokyo và tại giải VNL 2021 và 2022. Cô cũng đã giành được vàng tại CEV Champions League khi dẫn dắt Vakifbank của Thổ Nhĩ Kỳ đến danh hiệu vô địch và giành được giải thưởng MVP. 

Eda Erdem (Thổ Nhĩ Kỳ)

Erdem, phụ công 35 tuổi đã là một trong những trụ cột của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn một thập kỷ nay. Đội trưởng đội bóng này khẳng định mình là một trong phụ công tốt nhất thế giới và giúp Thổ Nhĩ Kỳ đạt được một số thành công nhất định.

Eda Erdem là nhân tố cực kỳ quan trọng trong thành công của bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ trong chục năm gần đây

Đáng kể nhất chính là HCB (2018) và HCĐ (2021) tại VNL và 1 HCB, 2 HCĐ tại Giải vô địch châu Âu. Eda Erdem có vai trò chủ chốt trong việc dẫn dắt các đồng đội trên sân.

Joanna Wolosz (Ba Lan)

Được xem là cây chuyền hai xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, Wolosz được xem là vị trí chủ chốt trong hành trình của Ba Lan tại giải đấu năm nay.

Joanna Wolosz là linh hồn cho hành trình của Ba Lan tại giải đấu năm nay

Ngôi sao 32 tuổi này đã thành công rực rỡ ở cấp độ CLB với Prosecco Doc Imoco Volley Conegliano của Ý và là thủ lĩnh của Ba Lan, chủ nhà của giải đấu lớn nhất năm 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT