'Roger Federer chỉ đơn giản là đẳng cấp...'

Thứ ba, 02/08/2022 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Đó chính là lời nhận xét của đông đảo người hâm mộ cho tài năng đỉnh cao của Tàu tốc hành người Thụy Sĩ.

Roger Federer đã có trận ra mắt trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 1998. Mặc dù chấn thương đầu gối đã hạn chế anh rất nhiều trong hai mùa giải vừa qua, tay vợt 20 lần vô địch Grand Slam đã có một sự nghiệp rất dài và có vô số thành công.

Ngôi sao Thụy Sĩ chỉ chơi 13 trận chính thức trong năm ngoái, giành được 9 trận thắng và 4 trận thua. Vòng 4 tại Roland Garros và tứ kết tại Wimbledon là những kết quả tốt nhất trong mùa giải của anh ấy, một thành tích quá khiêm tốn đối với một huyền thoại tầm cỡ của anh ấy.

Federer đã có một sự nghiệp đầy thành công mà nhiều đối thủ mong ước

Vài tuần sau đó, cựu số 1 thế giới thông báo rằng anh sẽ phải phẫu thuật lần thứ ba sau 18 tháng. Nếu không có vấn đề gì, tay vợt 40 tuổi sẽ trở lại Laver Cup, diễn ra tại Nhà thi đấu O2 của London từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 9.

"Ông vua sân đất cỏ" cũng sẽ thi đấu tại ATP ở Basel, giải đấu mới trở lại sau 2 năm bị hủy bỏ do đại dịch. Được phỏng vấn trên tờ Evening Standard, vận động viên bơi lội Adam Peaty tiết lộ rằng anh luôn là một fan cuồng nhiệt của Roger.

Kình ngư người Anh đã có những lời nhận xét có cánh về Roger Federer

“Tôi được truyền cảm hứng từ tất cả các tay vợt hàng đầu nhưng Roger Federer là người mà tôi nghĩ anh ấy thực sự đẳng cấp, phải không?”, Adam Peaty nói. “Cách anh ấy đi qua, cách anh ấy thể hiện, thái độ của anh ấy trong môn thể thao, đó là người bạn muốn tìm kiếm, bạn đến cuối 30 hoặc đầu 40 tuổi vẫn chơi thể thao của mình thì tại sao không”.

Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael Nadal đã đưa quần vợt lên một tầm cao hơn tất cả. Họ đã đưa quần vợt phát triển khủng khiếp và đã mang lại sự phổ biến rộng rãi cho nó. Hơn nữa, sự cạnh tranh của họ với nhau chỉ càng làm tăng thêm sự cuồng nhiệt của những người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Roger Federer Tàu tốc hành Grand Slam ông vua mặt sân cỏ Federer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT