Bóng chuyền nữ Thái Lan đặt mục tiêu 'chưa từng có' từ trước tới nay

Thứ hai, 01/08/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Kiattipong Radchatagriengkai, cựu HLV trưởng bóng chuyền nữ Thái Lan tiết lộ các cô gái đang tập luyện vô cùng nghiêm túc cho giải vô địch thế giới vào tháng 10 tới đây.

Diễn ra từ ngày 23 tháng 9 đến 15 tháng 10, giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 (World Championship) là giải đấu cấp đội tuyển cuối cùng trong năm. Đây cũng là giải đấu quan trọng nhất và là cơ hội cho các đội tích lũy điểm số trên bảng xếp hạng.

Mới đây, Kiattipong Ratchatagriengkrai, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Thái Lan và là một trong những thành viên của Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế FIVB vừa tiết lộ mục tiêu không tưởng của đội bóng xứ Chùa vàng:

Cựu HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan, Kiattipong Radchatagriengkai

“Mục tiêu trong quá trình chuẩn bị cho đội tuyển của chúng tôi cho Giải vô địch thế giới là tiến sâu và thể hiện tốt thật tốt. Bằng cách đó, Thái Lan sẽ cố gắng vào top 10 trên bảng xếp hạng FIVB.

Bây giờ tôi đã liên hệ với đội tuyển Serbia. Chúng tôi sẽ tập huấn ở Serbia trước khi tham dự Giải vô địch thế giới và có thể liên hệ với các đội bóng khác ở châu Âu.

Tuyển nữ Thái Lan sẽ cố gắng lần đầu tiên được vào top 10 trên bảng xếp hạng FIVB

Ngoài ra, chúng tôi sẽ bổ sung những người chơi xuất sắc của lứa U20 nhằm bồi dưỡng và phát triển thêm. Năm tới chúng tôi sẽ chuẩn bị cho giải VNL một cách chu đáo hơn. Bởi vì dịch Covid-19 đang khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn.

Vòng loại Olympic năm sau sẽ thực sự rất vui và hấp dẫn vì có ba bảng gồm 8 đội nên chúng tôi sẽ cố gắng đến đó”.

Các cô gái xứ sở Chùa vàng có mùa giải VNL 2022 thành công khi lọt vào top 8

Tại giải bóng chuyền nữ VNL 2022 vừa rồi, tuyển nữ Thái Lan đã thi đấu thành công khi lần đầu tiên lọt vào top 8. Tuy nhiên, trước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ, các cô gái xứ sở Chùa vàng đã không thể làm nên bất ngờ và chịu thua 1-3 tại tứ kết.

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới (Women's World Championship) là giải đấu được đánh giá hấp dẫn nhất trong hệ thống các giải đấu cấp độ FIVB. Năm nay, có tổng cộng 24 đội tham gia tranh tài, chia ra thi đấu ở các bảng trong 2 vòng đầu tiên sau đó loại trực tiếp ở vòng knock-out.

Tuyển nữ Thái Lan ở bảng B gồm các đội Ba Lan (chủ nhà), Thổ Nhĩ Kỳ, CH Dominican, Hàn Quốc và Croatia. Đương kim vô địch ở giải đấu này là Serbia.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ bóng chuyền nữ Thái Lan giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới VNL 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT