Quang Liêm lên tiếng xin lỗi vì 'phá hỏng sinh nhật' của nhà vô địch World Cup

Thứ tư, 27/04/2022 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Đây là chiến thắng thứ 3 của Quang Liêm tại giải đấu này, trước đó là trước đối thủ Eric Hansen và đặc biệt là "vua cờ" Magnus Carlsen.

Rạng sáng nay (27/4), lượt trận thứ 5 nội dung cờ nhanh trong khuôn khổ giải cờ vua Oslo Esports Cup 2022 tiếp tục diễn ra. Đại kiện tướng cờ vua Việt Nam, Lê Quang Liêm gặp đối thủ tiếp theo là Đương kim vô địch World Cup, kì thủ đến từ Ba Lan Jan Krzysztof Duda (hệ số elo 2769).

Đối đầu với đối thủ có đẳng cấp cao hơn, thế nhưng kỳ thủ số 1 Việt Nam đã bất ngờ giành chiến thắng trước Duda với tỉ số 4-2.

quang-liem-len-tieng-xin-loi-vi-pha-hong-sinh-nhat-cua-nha-vo-dich-world-cup
Kỳ thủ số 1 Việt Nam giành thắng lợi trước Đương kim vô địch World Cup đến từ Ba Lan

Ở ván đầu tiên, Quang Liêm được cầm quân trắng đi trước. Nhờ lợi thế này, kì thủ 31 tuổi tận dụng cơ hội lấn lướt trước Duda khi sử dụng 1 quân Hậu đấu với 1 quân Xe và 1 quân Tượng của đối thủ ở phần cuối ván đấu và gây sức ép buộc nhà vô địch World Cup phải chấp nhận thua cuộc sau 36 nước cờ.

Sang ván thứ 2, cũng nhờ lợi thế được cầm quân trắng khởi đầu trước, kì thủ Ba Lan đã khiến Quang Liêm chịu thất bại sau 68 nước cờ. Hai ván đấu còn lại, cả Quang Liêm cũng như Duda đều chắt chiu cơ hội, không cho đối thủ có cơ hội vượt lên, do đó cả hai đều phải chia điểm.

Chung cuộc, sau 4 ván đấu, cả hai kỳ thủ đều bằng điểm nhau với tỉ số 2-2, do đó bắt buộc phải vào loạt tie-break cờ chớp nhằm tìm người chiến thắng chung cuộc. Bất ngờ thay, cả hai ván cờ chớp, Lê Quang Liêm đều giành chiến thắng để qua đó giành thắng lợi trận đấu này với tỉ số 4-2.

Sau trận, Quang Liêm cho biết: "Đầu tiên tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Jan vì đã làm hỏng sinh nhật của anh ấy. Hôm nay tôi có chút thất vọng khi chơi không tốt ở ván 2 và 3".

Lê Quang Liêm lần đầu đánh bại "Vua cờ" Magnus Carlsen

Đây là chiến thắng thứ 2 của Quang Liêm trong vòng 2 tháng qua trước Jan Krzysztof Duda, khi tại giải Airthings Masters, kỳ thủ của Việt Nam đánh bại đối thủ ở 1 ván cờ nhanh duy nhất.

Sau 5 lượt đấu tại giải Oslo Esports Cup, Quang Liêm cùng điểm với Đương kim vô địch World Cup là 8 điểm, sau Praggnanandhaa (Ấn Độ, 12 điểm) và Magnus Carlsen (Na Uy, 9 điểm).

Ở ngày thi đấu thứ 6, Lê Quang Liêm chạm trán với kỳ thủ đến từ Hà Lan Anish Giri (elo 2759).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ vua Lê Quang Liêm Jan Krzysztof Duda Oslo Esports Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT