'Quái vật bóng chuyền' Paola Egonu cân team, ĐKVĐ châu Âu vào bán kết VNL 2022

Thứ năm, 14/07/2022 21:22 PM (GMT+7)
A A+

Ghi tới 36 điểm, Paola Egonu giúp tuyển nữ Ý vượt qua Trung Quốc sau 4 set để lần đầu tiên vào bán kết của một kỳ VNL.

Hôm nay, vào lúc 19h, trận đấu rất đáng chờ đợi chính là cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ châu Âu Ý và đại tỉ châu Á Trung Quốc đã chính thức diễn ra.

Tại vòng bảng của VNL năm nay, tuyển nữ Trung Quốc dưới sự xuất sắc của Li Yingying và Gong Xiangyu đã vượt qua Ý với tỉ số 3-1.

Ý là đội thứ 3 có tấm vé bước vào bán kết VNL 2022 mặc dù không có màn trình diễn thực sự thuyết phục

Tuy nhiên, lúc đó Ý chưa có đội hình mạnh nhất. Với sự trở lại của ngôi sao số 1 Paola Egonu, các cô gái Trung Quốc chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn nhằm có được chiến thắng trận đấu này.

Mặc dù vậy, Trung Quốc là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi liên tục dẫn điểm. Thế nhưng, ngay khi đang có lợi thế dẫn 17-11, các cô gái từ châu Á bất ngờ tụt phong độ.

Nhờ cầu phát bóng của Egonu, Ý đã san bằng tỉ số và sau đó dần vượt lên. Những điểm số cuối cùng, Trung Quốc mắc rất nhiều lỗi qua đó để thua ngược đáng tiếc 22-25.

Paola Egonu gánh team cực mạnh khi ghi tới 36 điểm trong trận đấu này

Sang set 2, nhà ĐKVĐ châu Âu làm chủ thế trận hoàn toàn ở set đấu này. Như thường lệ, Paola Egonu vẫn là cây ghi điểm chính của đội, đặc biệt cô có những màn phát bóng đầy mạnh mẽ khiến bước 1 Trung Quốc bị khai thác triệt để.

Bên kia lưới, Li Yingying có ngày thi đấu kém hiệu quả, Gong Xiangyu là người thi đấu ấn tượng nhất đội. Libero Wang Weiyi và chủ công Wang Yunlu tiếp tục thể hiện phong độ yếu kém.

Một mình sự tỏa sáng của Gong Xiangyu là chưa đủ để giúp Trung Quốc giành thắng lợi

Bất ngờ ở set 3, Trung Quốc thể hiện sức mạnh áp đảo ở hàng chắn khi vô hiệu hóa các đợt triển khai tấn công bên kia lưới. Tuy nhiên, mặc dù dẫn với khoảng cách xa, chị đại châu Á tiếp tục thi đấu chùng xuống một cách khó hiểu.

Dù vậy, Li Yingying và các đồng đội vẫn kết thúc set đấu này với chiến thắng sát nút.

Thế nhưng, đó là những gì mà Trung Quốc có thể làm được trong trận đấu này. Trong 1 ngày mà Paola Egonu quá khủng khiếp khi ghi tới 36 điểm, tuyển nữ Ý đã vượt qua đối thủ để bước vào bán kết Volleyball Nations League 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 Paola Egonu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT