Thi đấu quả cảm, tuyển nữ Serbia khiến đội bóng số 1 thế giới thành cựu vương

Thứ năm, 14/07/2022 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Thi đấu đầy quả cảm, các cô gái Serbia đã khiến đội bóng số 1 thế giới phải ôm hận khi phải ra về ngay tứ kết tại giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022.

Bước vào trận đấu này, tuyển bóng chuyền nữ Serbia được đánh giá thấp hơn đối thủ. Chưa kể họ còn thiếu hai trụ cột quan trọng là Ognjenovic và đặc biệt là ngôi sao số 1 của đội, Boskovic.

Thế nhưng, màn trình diễn của nhà ĐKVĐ thế giới trước các cô gái xứ sở Cờ hoa đã khiến NHM bất ngờ khi có trận đấu hay ngoài sức tưởng tượng.

Các cô gái Serbia có trận đấu quả cảm trước đội bóng số 1 thế giới

Hai set đấu đầu tiên chứng kiến thế trận đầy ngang ngửa giữa cả hai đội. Nếu như Serbia với hai cầu công chính là Ana Bjelica và Sara Lozo cùng với đó là hàng chắn rất hiệu quả, thì phía Mỹ chủ công Robinson vẫn là ngôi sao số 1 của đội khi tấn công và phòng thủ đều vô cùng toàn diện.

Tuy nhiên, lỗ hổng từ việc yếu kém cả bước 1 lẫn tấn công của Plummer đã khiến họ phải trả giá khi đánh mất những điểm số quan trọng và để thua 2 set đầu với tỉ số 27-29 và 23-25.

Chủ công Plummer là điểm yếu để Serbia khai thác triệt để khiến Mỹ thua 2 set đầu

Không chịu từ bỏ, từ set 3, Andrea Drews và Frantti đã thay thế cho Thompson và Plummer. Bất ngờ thay, chiến thuật này có hiệu quả tốt khi cả hai đều ghi điểm quan trọng cho tuyển nữ Mỹ, hàng chắn cũng thi đấu hiệu quả hơn trước.

Ngược lại, sau 2 set đầu thi đấu quá bùng nổ, nhà ĐKVĐ thế giới thi đấu bất ngờ chùng xuống, dàn công ăn chắn khá nhiều, chưa kể tuyển nữ Serbia để mất khá nhiều điểm từ lỗi bọc lót hàng sau.

Robinson là cái tên thi đấu ấn tượng nhất bên phía tuyển nữ Mỹ

Với sự kiên cường đáng khen ngợi, đội bóng số 1 thế giới đã đưa trận đấu quay trở về vạch xuất phát. Tuy nhiên, những thời điểm đầu tiên set 5, Mỹ đã để đối thủ dẫn xa khi liên tiếp để hỏng bước 1. Mặc dù đã rất cố gắng, thế nhưng Mỹ cũng chỉ rút ngắn tỉ số đáng kể trước khi chấp nhận thua cuộc 13-15.

Để thua Serbia trong trận tứ kết giàu cảm xúc, tuyển nữ Mỹ chính thức trở thành cựu vương, đặc biệt khi họ đã là nhà vô địch của giải đấu này 3 mùa liên tiếp.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT