Nóng: Bóng chuyền Nga có thể bị cấm thi đấu tại Olympic Paris 2024

Thứ tư, 13/07/2022 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ bóng chuyền, mà gần như tất cả các VĐV Nga thuộc các môn thể thao khác cũng phải chịu số phận tương tự.

Theo tờ The Guardians, cựu chủ tịch Cơ quan chống doping quốc tế, Craig Reedie cảnh báo rằng Nga có thể sẽ bị cấm thi đấu tại Olympic Paris do vấn đề chiến sự Nga - Ukraine.

Ông tin rằng, có rất ít cơ hội cho thể thao Nga và Belarus có thể sớm quay trở lại với thể thao quốc tế. Hầu hết các VĐV của hai nước này không thể thi đấu trong những sự kiện có các suất tham dự vòng loại cho Thế vận hội 2024.

Ông Craig Reedie cho biết Nga và Belarus có thể sẽ bị cấm thi đấu tại Olympic Paris 2024

“Tôi sợ rằng một quyết định sẽ phải được thực hiện về những gì xảy ra với hai quốc gia này. Và tôi đoán rằng cảm giác chung sẽ là họ không nên tham gia và thi đấu các cuộc đua vòng loại".

“Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đang đấu tranh với cách chúng tôi đang áp đặt lên hai nước trên. Hiện tại, không có cách nào rõ ràng để làm điều đó. Do đó, việc này vẫn sẽ được giữ nguyên”.

IOC đưa ra lệnh trừng phạt vào tháng 2 khi tổ chức này khuyến nghị các vận động viên Nga và Belarus nên bị ngăn cản tham gia thi đấu trong các sự kiện quốc tế "để bảo vệ tính toàn vẹn của các cuộc thi đấu thể thao toàn cầu và vì sự an toàn của tất cả những người tham gia".

Thể thao Nga tiếp tục gặp "hạn" khi vô cùng khó khăn để thi đấu các giải quốc tế

Điều này có nghĩa rằng, hai tuyển bóng chuyền nam nữ Nga có thể phải tiếp tục chịu cảnh "ngồi chơi xơi nước" khi không được tham gia thi đấu quốc tế. Trước đó, cũng vì chiến sự Nga - Ukraine, các CLB Nga cũng bị cấm thi đấu tại giải vô địch châu Âu, ngoài ra, các tuyển trẻ và tuyển lớn cũng không được thi đấu ở cả cấp độ châu lục và quốc tế.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng chuyền thế giới FIVB cũng tước quyền đăng cai chủ nhà khi Nga sẽ là nơi tổ chức chính cho giải bóng chuyền nam vô địch thế giới diễn ra vào tháng 8-9 tới đây.

Tuyển bóng chuyền Nga có thể phải vắng mặt trong nhiều giải quốc tế nữa

Tại Olympic Tokyo, những tuyển thủ Nga cũng phải thi đấu dưới tư cách là các VĐV của đội Olympic (Russian Olympic Committee) thay vì màu áo của quốc gia như nước khác.

Có lẽ phải rất lâu nữa, NHM bóng chuyền Nga mới có thể nhìn thấy những cầu thủ của họ được thi đấu quốc tế.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Olympic Paris 2024 bóng chuyền Nga bóng chuyền thế giới thể thao quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT