Magnus Carlsen từ chối bảo vệ Vua cờ

Thứ tư, 20/07/2022 23:52 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ thủ Na Uy từng 5 lần vô địch thế giới tuyên bố sẽ không tham gia trận bảo vệ ngôi vương của mình với Nepomniachtchi.

Mới đây, Vua cờ Magnus Carlsen đã có tuyên bố sốc khi sẽ không bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới của mình trước đối thủ người Nga Ian Nepomniachtchi vào năm sau.

Carlsen đã công bố quyết định của mình trên một podcast vào thứ Ba. Theo quy định hiện hành, ứng cử viên chiến thắng giải FIDE Nepomniachtchi sẽ có trận đấu giành chức vô địch thế giới với ứng cử viên á quân và là đại kiện tướng Ding Liren.

Carlsen trong cuộc phỏng vấn podcast của mình

"Tôi đã nói chuyện với những người trong đội của mình, tôi đã nói chuyện với FIDE, tôi cũng nói chuyện với Ian. Kết luận rất đơn giản: Tôi không có động lực để chơi một trận chung kết thế giới nào nữa", Carlsen nói.

"Tôi không còn nhiều thứ để chinh phục ở đó. Tôi không đặc biệt thích nó (trận chung kết vô địch thế giới), và mặc dù tôi chắc chắn rằng một trận đấu sẽ thú vị, tôi không có bất kỳ động lực nào để chơi và tôi chỉ đơn giản là sẽ không chơi trận bảo vệ này nữa".

Vua cờ muốn thực hiện những mục tiêu khác trong tương lai

Do đó, Carlsen xác nhận những nghi ngờ trước đó mà anh ấy đã chia sẻ vào cuối năm ngoái và lặp lại lần nữa: sau khi chơi 5 trận vô địch thế giới, anh ấy không còn thích chúng nữa.

Ngôi sao người Na Uy để ngỏ khả năng trở lại thi đấu một ngày nào đó, nhưng không thực sự chắc chắn: "Tôi không loại trừ khả năng tham gia trong tương lai, nhưng tôi chưa tính đến nó lúc này".

Ding và Nepomniachtchi bây giờ sẽ chơi giải vô địch thế giới

Carlsen cũng nhắc lại một lần nữa rằng anh ấy chưa giải nghệ, chỉ là thi đấu cho mục tiêu khác: "Tôi muốn chứng tỏ bản thân là số một, chứ không phải thắng trận chung kết vô địch thế giới".

Thế giới cờ vua từng chứng kiến ​​những khoảnh khắc trước đây trong lịch sử khi nhà vô địch thế giới không bảo vệ được danh hiệu của mình. Năm 1946, Alexander Alekhine qua đời với tư cách là đương kim vô địch.

Năm 1975, Bobby Fischer không thể thống nhất với FIDE về thể thức thi đấu và để mất danh hiệu vào tay Anatoly Karpov, người chiến thắng trong cuộc thi.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
cờ vua Magnus Carlsen vua cờ FIDE Carlsen đại kiện tướng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT