Lý Hoàng Nam thất bại tại giải nhà nghề M15 Chiang Rai 4

Thứ sáu, 29/04/2022 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi thua trận đơn nam ở vòng 2, tay vợt số 1 Việt Nam tiếp tục không có phong độ cao khi thất bại tại nội dung đôi nam tại giải đấu ở Thái Lan.

Giải nhà nghề Thái Lan M15 Chiang Rai 4 là giải đấu cuối cùng của Hoàng Nam trên đất Thái Lan, trước khi chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.

Tại giải này, tay vợt 25 tuổi đã đăng ký 2 nội dung đơn nam và đôi nam. Ở nội dung đơn nam, được xếp hạng hạt giống, Hoàng Nam tỏ ra lấn lướt đối thủ Kelsey Stevenson tại vòng 1, qua đó dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ để tiến vào vòng 2. Thế nhưng, gặp tay vợt người New Zealand Rubin Statham đã 35 tuổi và có đẳng cấp kém hơn mình rất nhiều (xếp hạng 700 trên bảng ATP), tay vợt gốc Tây Ninh tỏ ra chật vật và thi đấu không đúng phong độ.

ly-hoang-nam-that-bai-tai-giai-nha-nghe-m15-chiang-rai-4
Lý Hoàng Nam thất bại tại vòng 2 đơn nam M15 Chiang Rai 4

Set 1, Lý Hoàng Nam để đối thủ dẫn xa khi lên tới tỉ số 5-0, mặc dù cố gắng rút ngắn khoảng cách thế nhưng vẫn phải nhận thất bại ở set 1 với tỉ số 3-6. Sang set đấu thứ 2, sức trẻ của Hoàng Nam đã lên tiếng đúng lúc khi giành chiến thắng loạt tie-break để bước vào set 3. Thế nhưng, sai lầm ở set 1 tiếp tục lặp lại khi đương kim huy chương vàng SEA Games bị bẻ game giao bóng và để thua set cuối cùng. Chung cuộc, Hoàng Nam thất bại với tỉ số 3-6, 7-6 (3), 3-6 trước đối thủ Rubin Statham.

Tại nội dung đôi nam, Hoàng Nam đánh cặp với tay vợt chủ nhà Congsup Congcar. Thế nhưng, thất bại ở nội dung đơn nam tiếp tục "ám vào" tay vợt Việt Nam. Đối đầu với cặp đôi Nhật Bản Yuta Shimizu - Shinji Hazawa, bộ đôi kết hợp giữa Việt Nam và Thái Lan. Cả hai set đấu đều gần như có chung một kịch bản: cân bằng ở những game đấu đầu tiên, cho đến những thời điểm then chốt cuối set, Hoàng Nam và Congcar mắc sai lầm để rồi kết thúc trận đấu với thất bại sau 2 set với tỉ số 3-6, (1) 6-7.

ly-hoang-nam-that-bai-tai-giai-nha-nghe-m15-chiang-rai-4
Tay vợt đánh cặp với Hoàng Nam - Congsup Congcar

Vậy là tại giải đấu này, Hoàng Nam đều thất bại sớm ở cả nội dung đơn nam và đôi nam. Kết quả tốt nhất của tay vợt số 1 Việt Nam tại chuỗi giải nhà nghề Thái Lan chính là á quân tại giải quần vợt M15 Chiang Rai 2.

Kết thúc chuyến hành trình trên đất Thái, Lý Hoàng Nam sẽ trở về Việt Nam và chuẩn bị cho SEA Games 31, Đại hội mà anh đang là đương kim huy chương vàng.

Những pha bóng đầy ngẫu hứng của "Tàu tốc hành" Roger Federer

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam quần vợt SEA Games 31 M15 Chiang Rai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT