Libero tuyển nam Phần Lan "hết cửa" lên tuyển vì lý do nhạy cảm

Thứ bảy, 30/07/2022 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những cầu thủ bóng chuyền xuất sắc nhất của Phần Lan, libero Lauri Kerminen đã bị treo giò khỏi đội tuyển quốc gia vì muốn tiếp tục sự nghiệp thi đấu ở Nga.

Lauri Kerminen là libero số 1 của tuyển bóng chuyền nam Phần Lan, hiện đang chơi cho CLB Dynamo Moscow. Được biết, Chủ tịch Hiệp hội Bóng chuyền Phần Lan Lauri Inna nói với đài truyền hình YLE "không có cách nào khác ngoài việc loại Kerminen".

“Ban lãnh đạo của liên đoàn (Hiệp hội bóng chuyền Phần Lan) đã được yêu cầu giúp đỡ và chúng tôi đã đưa ra quyết định này”, Inna nói thêm.

Lauri Kerminen bị loại đội tuyển quốc gia do muốn tiếp tục sự nghiệp thi đấu tại Nga

"Bây giờ đội không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề nhạy cảm này".

Phần Lan và Nga có chung đường biên giới trên bộ dài hơn 1.300 km.

Việc Nga xâm lược Ukraine đã thúc đẩy Phần Lan gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), chấm dứt lập trường trung lập thời chiến của người Phần Lan.

Người ta cũng đổ lỗi cho việc giải MotoGP Phần Lan Grand Prix bị hủy bỏ trong năm nay, mặc dù Phần Lan đã có thể tổ chức Olympic trẻ châu Âu mùa đông ở Vuokatti vào tháng 3, một tháng sau khi Nga tiến hành một cuộc chiến quân sự toàn diện vào Ukraine.

Liên đoàn bóng chuyền quốc tế tước quyền đăng cai vô địch bóng chuyền nam thế giới năm nay của Nga sau cuộc chiến với Ukraine

Lauri Kerminen không phải là cầu thủ đầu tiên bị tước quyền thi đấu trong đội tuyển quốc gia của họ do thi đấu cho các CLB của Nga.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Ba Lan xem xét việc loại bỏ Maciej Rybus vì tiếp tục chơi cho Spartak Moscow. Ngoài ra, các vận động viên Thụy Điển và Phần Lan thi đấu tại Kontinental Hockey League - giải đấu phần lớn có trụ sở tại Nga - đã được cảnh báo rằng việc tiếp tục thi đấu có khả năng kết thúc sự nghiệp quốc tế của họ.

Maciej Rybus cũng bỏ ngỏ khả năng lên tuyển vì đang thi đấu cho Spartak Moscow

Kể từ khi Nga tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2, ít nhất 5.237 dân thường đã thiệt mạng, theo Liên Hợp Quốc, mặc dù họ tin rằng con số thực sự còn cao hơn nhiều.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã cáo buộc Nga thực hiện các tội ác chiến tranh, bao gồm cả hành quyết thường dân.

Nga gọi cuộc tấn công này là một "hoạt động quân sự đặc biệt" và tuyên bố đang tìm cách "phi hạt nhân hóa" Ukraine - một khẳng định bị nhiều người bác bỏ là hư cấu.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Lauri Kerminen libero bóng chuyền nam Dynamo Moscow
Xem thêm
TIN NỔI BẬT