Không thể tạo bất ngờ, Hoàng Nam dừng chân tại bán kết ATP Challenger 80

Thứ bảy, 12/11/2022 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Trước đối thủ xếp hạng 204 ATP, Hoàng Nam đã không thể hiện được nhiều và chịu dừng bước tại bán kết giải quần vợt ATP Challenger 80 Matsuyama.

Vào 8h30 ngày 12/11 (theo giờ Việt Nam), trận bán kết giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger 80 Matsuyama giữa Lý Hoàng Nam với đối thủ Đài Bắc Trung Hoa Tung-lin Wu đã chính thức diễn ra.

Mặc dù đối thủ xếp hạng cao hơn (204 ATP), tuy nhiên với việc tạo bất ngờ trong trận tứ kết, NHM hoàn toàn có thể trông chờ vào màn trình diễn của Lý Hoàng Nam. Thế nhưng, diễn biến ở trên sân cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai tay vợt khi tay vợt Đài Bắc Trung Hoa Tung-lin Wu tỏ ra lấn lướt ở mọi khâu.

Trực tiếp bán kết ATP Challenger 80 Lý Hoàng Nam vs Tung-lin Wu: 8h30, ngày 12/11-216588
Hoàng Nam có trận đấu lép vế với đối thủ xếp trên mình 47 bậc trên BXH ATP

Ở set đấu đầu tiên, ngay ở game cầm giao bóng, Hoàng Nam lại mắc nhiều sai lầm và để đối thủ bẻ gãy giành lợi thế. Tận dụng cơ hội đó, Tung-lin Wu thắng liền thêm 3 game liên tiếp để dẫn trước tới 4-0. Dù rất cố gắng, thế nhưng Hoàng Nam cũng chỉ có thêm 2 game thắng và chịu thua nhanh chóng 2-6.

Sang set đấu thứ 2, tay vợt 25 tuổi của Việt Nam lại để mất break và để đối thủ dẫn trước. Thế nhưng, Hoàng Nam đã chuộc lại sai lầm của mình khi bẻ gãy game giao bóng của đối thủ sau đó và san bằng tỉ số 1-1.

Không thể tạo bất ngờ, Hoàng Nam dừng chân tại bán kết ATP Challenger 80 216722
Khác biệt về đẳng cấp, Hoàng Nam đành chịu dừng bước trước Tung-lin Wu tại bán kết giải ATP Challenger 80 Matsuyama

Từ thời điểm này, cả hai tay vợt liên tục ăn miếng trả miếng. Tay vợt Đài Bắc Trung Hoa có ngày thi đấu xuất sắc khi toàn diện trong mọi khâu, từ giao bóng đến những cú trái tay, đặc biệt là những cú thuận tay dũng mãnh khiến Hoàng Nam có phần bất lực trong việc khắc chế.

Bước ngoặt của set thứ 2 xảy ra ở game thứ 11, khi Hoàng Nam bị đối thủ bẻ gãy game cầm giao. Không mắc sai lầm, Tung-lin Wu chốt hạ set này với tỉ số 7-5, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-2, 7-5).

Mặc dù để thua trong trận đấu này, đây cũng là thành tích tốt nhất của Hoàng Nam khi tham dự các giải nhà nghề ATP Challenger 80 từ trước tới nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT