Rafael Nadal 'làm ngơ' việc giải nghệ, buồn vì chuyện của Federer

Thứ sáu, 11/11/2022 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết ngọn lửa quần vợt trong người anh vẫn còn mãnh liệt và chưa nghĩ tới chuyện giải nghệ.

Khi được hỏi ai là tay vợt vĩ đại nhất trong làng quần vợt và tất cả gần như sẽ ngay lập tức gọi tên Rafael Nadal, người được biết đến có lối chơi như thể cuộc sống của anh ấy phụ thuộc vào nó.

Tay vợt người Tây Ban Nha là tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất của lịch sử quần vợt nam. Ngoài việc đối đầu với những tay vợt lớn nhất trên sân đấu, Nadal còn phải đối mặt với rất nhiều chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình. Nhưng chính tình yêu của tay vợt 36 tuổi dành cho môn thể thao này đã giúp anh ấy tiếp tục.

Rafael Nadal 'làm ngơ' chuyện giải nghệ, buồn vì Federer giải nghệ 216424
Rafael Nadal hiện là tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử quần vợt nam với 22 danh hiệu

Chia sẻ về niềm đam mê quần vợt, Nadal cho biết: "Tôi rất vui khi chơi quần vợt. Tôi vẫn giữ tình yêu với môn thể thao này với niềm đam mê cháy bỏng.

Nếu cơ thể cho phép, tôi sẽ tiếp tục tận hưởng sự nghiệp hàng ngày của mình với tư cách là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp. Khi điều đó không còn nữa, sẽ đến lúc nghĩ về những thứ khác. Hiện tại, tôi vẫn cảm thấy hài lòng và đam mê quần vợt".

Rafael Nadal 'làm ngơ' việc giải nghệ, buồn vì chuyện của Federer 216426
Tay vợt niềm đam mê chơi tennis của anh vẫn còn rất mạnh mẽ

Sau khi nghỉ nửa cuối năm 2021 vì chấn thương chân, tay vợt người Tây Ban Nha đã trở lại mạnh mẽ và nâng cao chiếc cúp vô địch Australian Open 2022, tiếp theo là Grand Slam thứ 22 tại Roland Garros vào tháng 6.

Khi được hỏi về việc giải nghệ của người bạn Roger Federer, tay vợt Tây Ban Nha đã nói về đêm đó, nói rằng đó là một khoảnh khắc đẹp nhưng buồn.

"Đó là một ngày đẹp trời, nhiều cảm xúc, nhưng cũng thật buồn", Rafael Nadal nói. "Một huyền thoại của thể thao thế giới đã giải nghệ. Anh ấy là một người bạn đồng hành trong mọi cuộc phiêu lưu.

Rafael Nadal 'làm ngơ' việc giải nghệ, buồn vì chuyện của Federer 216428
Nadal khóc nức nở trong ngày Federer giải nghệ

Chúng tôi đã chia sẻ nhiều năm trên đường đua, rất nhiều khoảnh khắc quan trọng đối với anh ấy và đối với tôi, rằng chúng tôi đã thi đấu cùng nhau".

Tại Laver Cup 2022, Roger Federer tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp. Anh kết hợp với kình địch kiêm người bạn Rafael Nadal để chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Bộ đôi để thua Jack Sock và Frances Tiafoe của Đội Thế giới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT