Hạ gục tay vợt trên 25 bậc, Hoàng Nam lần đầu lọt bán kết ATP Challenger 80

Thứ sáu, 11/11/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thi đấu thăng hoa, Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger 80 đang diễn ra tại Matsuyama (Nhật Bản).

Vào 8h sáng ngày 11/11 (theo giờ Việt Nam), trận tứ kết tại giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger 80 tại Matsuyama (Nhật Bản) giữa tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam và tay vợt Đài Bắc Trung Hoa Yu Hsiou Hsu đã chính thức diễn ra.

Gặp đối thủ được đánh giá cao hơn (Yu Hsiou Hsu xếp hạng 226 ATP, Hoàng Nam hạng 251 ATP), do đó cơ hội giành chiến thắng của Hoàng Nam là không cao. Tuy nhiên, NHM vẫn mong chờ tay vợt số 1 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ.

Hoàng Nam có trận đấu xuất sắc trước tay vợt xếp trên mình 25 bậc BXH ATP

Và không làm người hâm mộ thất vọng, Hoàng Nam đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải tới nay. Tay vợt số 1 Việt Nam đã tận dụng rất tốt những sai lầm từ phía đối thủ để có break sớm ngay từ game đầu tiên. Khả năng giao bóng vượt trội chính là vũ khí giúp tay vợt 25 tuổi lấn át hoàn toàn trước Yu Hsiou Hsu.

Mặc dù rất cố gắng, thế nhưng, tay vợt Đài Bắc Trung Hoa lại không thể bẻ gãy bất cứ game giao bóng nào của Hoàng Nam có chịu thất bại nhanh chóng 2-6 trong set đấu đầu tiên.

Hạ gục tay vợt trên 25 bậc, Hoàng Nam lần đầu lọt bán kết ATP Challenger 80 216276
Hoàng Nam thắng áp đảo 6-2 ở set đấu đầu tiên

Sang set đấu thứ 2, tình thế có phần trở nên khó khăn hơn với Lý Hoàng Nam khi đối thủ bất ngờ bùng lên. Khả năng giao bóng cũng như các cú thuận tay chuẩn xác hơn khiến Hoàng Nam có phần áp lực.

Bước ngoặt của set 2 đã đến ở game thứ 5 khi Hoàng Nam bẻ gãy game cầm giao bóng của đối thủ và vươn lên dẫn trước 3-2 rồi 4-2. Thế nhưng, Hoàng Nam lại đánh mất lợi thế khi lại để đối thủ đòi lại break, qua đó đưa trận đấu vào loạt tie-break.

Hạ gục tay vợt trên 25 bậc, Hoàng Nam lần đầu lọt bán kết ATP Challenger 80-216274
Gặp đôi chút khó khăn ở set 2, thế nhưng tay vợt 25 tuổi vẫn thi đấu ấn tượng và thắng lợi 7-6

Thi đấu hưng phấn và dẫn trước 6-2, thế nhưng tay vợt số 1 Việt Nam lại để Yu Hsiou Hsu cứu liền 4 match point và san bằng 6 đều. Tuy vậy, bản lĩnh của Hoàng Nam lên tiếng đúng lúc khi ghi liền 2 điểm để kết thúc trận đấu với tỉ số 6-2, 7-6.

Với chiến thắng này, Hoàng Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết giải quần vợt ATP Challenger 80. Đối thủ tiếp theo của Lý Hoàng Nam tại bán kết sẽ là tay vợt thắng cuộc trong trận đấu giữa Kaichi Uchida (Nhật Bản) và Tung-lin Wu (Đài Bắc).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT