Quảng cáo

Vượt mặt Big 3, Rune trở thành tay vợt đầu tiên làm được điều này

Thứ ba, 08/11/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Lên ngôi tại giải quần vợt Paris Masters 2022, tay vợt Đan Mạch đã thiết lập nên kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình.

Tại trận chung kết Paris Masters 2022 nội dung đơn nam, tay vợt 19 tuổi đến từ Đan Mạch Holger Rune đã bất ngờ đánh bại đàn anh hơn mình tới 16 tuổi Novak Djokovic để lên ngôi cao nhất.

Để thua 3-6 trong set đấu đầu tiên, thế nhưng với sức trẻ cũng như tinh thần dâng cao, Rune đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng liên tiếp 2 set còn lại 6-3, 7-5 để có danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Vượt mặt Big 3, Rune trở thành tay vợt đầu tiên làm được điều này 215093
Holger Rune đã đánh bại Novak Djokovic để có danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp

Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của ngôi sao Đan Mạch trong mùa giải quần vợt năm nay, trước đó Holger Rune đã có 2 danh hiệu ATP 250 là Bavarian Championship và Stockholm Open.

Cũng tại thánh địa Paris, tay vợt sinh năm 2003 đã thiết lập nên kỷ lục mới trong sự nghiệp, vượt mặt hàng loạt đàn anh như Federer, Nadal hay Djokovic: Hạ gục 5 tay vợt top 10 chỉ trong 1 giải đấu để lên ngôi cao nhất.

Vượt mặt Big 3, Rune trở thành tay vợt đầu tiên làm được điều này 215094
Holger Rune trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại 5 tay vợt trong top 10 tại cùng 1 giải đấu để lên ngôi vô địch

Cụ thể, trong hành trình giành ngôi vương trên đất Pháp, Rune đã lần lượt đánh bại Hubert Hurkacz (hạng 10) tại vòng 2, Andrey Rublev (hạng 7) tại vòng 1, Carlos Alcaraz (hạng 1) tại tứ kết, Felix Auger-Aliassime (hạng 8) tại bán kết và vượt qua Novak Djokovic (hạng 6) trong trận chung kết.

Bản thân Djokovic cũng dành nhiều lời khen cho đàn em đã đánh bại mình: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến Rune, BHL cũng như gia đình của cậu ấy. “Chàng trai trẻ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này. 

Vượt mặt Big 3, Rune trở thành tay vợt đầu tiên làm được điều này 215095
Tay vợt người Serbia dành nhiều lời khen cho đàn em

Tôi không vui khi cậu ấy đánh bại tôi, nhưng mặt khác tôi thấy tự hào cho Rune vì tôi thích tính cách của cậu ấy và cậu ấy là một chàng trai rất tận tâm, yêu thích quần vợt và đang nỗ lực rất nhiều giờ làm việc chăm chỉ.

Những nỗ lực kia đang được đền đáp cho Rune và tôi chắc chắn rằng tương lai tươi sáng đang chờ cậu ấy", Djokovic nói thêm.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT