HLV Nguyễn Tuấn Kiệt: "Phụ công tỏa sáng hơn nhiều hồi ở SEA Games"

Thứ bảy, 10/09/2022 11:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau trận mở màn với Indonesia tại ASEAN Grand Prix 2022.

Trong ngày hôm qua, giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2022 đã chính thức khởi tranh. Tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Indonesia.

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy đã ghi tới 20 điểm, qua đó đưa Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0 trong trận mở màn tại giải đấu này. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của cả đội tại ASEAN Grand Prix.

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy là VĐV ghi điểm nhiều nhất trận với 20 điểm

Cách đây 3 năm trước, Việt Nam đã để thua toàn bộ 6 trận trong 2 chặng đấu diễn ra tại Nakhon Ratchasima ở lượt đi và lượt về ở Santa Rosa, Philippines.

“Đây là lần thứ hai chúng tôi tham gia ASEAN Grand Prix tại Thái Lan. Lần này, chúng tôi có đủ các cầu thủ giỏi trong đội và chúng tôi cũng có cơ hội tập huấn chuyên sâu tại Bangkok trong 2 tuần trước giải đấu và kết quả là chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho giải Grand Prix này”, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết trong cuộc phỏng vấn với AVC.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã chia sẻ về trận thắng trước Indonesia tại giải ASEAN Grand Prix năm nay

“Việt Nam đã đối đầu với Indonesia trước đó tại SEA Games đầu năm tại Hà Nội, nhưng khi đó, tôi không được giao nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển. Tuy nhiên, tôi nghĩ hai phụ công trong đội của tôi đã chơi tốt hơn những gì họ đã làm ở SEA Games.

Phụ công Bích Thủy đã cho thấy sự tiến bộ của mình khi tấn công cực nhanh và liên tục có những pha cắm sàn đối thủ
Trong khi đó, Nguyễn Trinh cho thấy rằng vị trí phụ công xuất sắc nhất của tuyển nữ Việt Nam hiện tại của bản thân là hợp lý

Nhìn chung, chúng tôi đã chơi tốt, nhưng trong set đầu tiên, chúng tôi đã khởi đầu chậm chạp và đó là lý do ban đầu Indonesia dẫn trước chúng tôi. Đội chúng tôi trong tình thế rượt đuổi và đã đánh bại họ", ông Kiệt nói thêm.

Trận đấu tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu với Philippines vào lúc 15h chiều nay (ngày 10/9 theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT