Quảng cáo

Thanh Thúy thể hiện đẳng cấp, Việt Nam thắng lớn trận mở màn ASEAN Grand Prix 2022

Thứ sáu, 09/09/2022 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa mang về chiến thắng 3 sao trước Indonesia tại trận xuất quân ASEAN Grand Prix 2022.

Gặp lại Indonesia tại đấu trường Đông Nam Á, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn toàn tự tin giành chiến thắng trước đội tuyển nước này. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể quá chủ quan bởi Indonesia mang đến đội hình khác với SEA Games 31 dù có sự xuất hiện của Megawati. 

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giữ nguyên đội hình tham dự Cúp bóng chuyền nữ Châu Á đến Thái Lan dự ASEAN Grand Prix 2022. Mục tiêu lần này của toàn đội là chức Á quân cùng với 20.000 USD tiền thưởng.

Trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Indonesia: 15h00, ngày 9/9 | ASEAN Grand Prix 2022 184443
Đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được đánh giá cao hơn Indonesia

Bước vào trận đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mang về điểm bóng đầu tiên khá dễ dàng với pha tấn công uy lực của đội tưởng Thanh Thúy. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân ngay sau đã khiến NHM Việt như chết lặng khi Việt Nam chỉ có thể chơi ở mức ngang ngửa Indonesia, thậm chí là bị dẫn trước. 

Về phía Indonesia, họ đang muốn lấy lại vị thế số 2 Đông Nam Á từ tay Việt Nam nên rất quyết tâm ở giải đấu này và tạo cách biệt 14-10 trước các cô gái Việt Nam. 

Thanh Thúy thể hiện đẳng cấp, Việt Nam thắng lớn trận mở màn ASEAN Grand Prix 2022 184761
Indonesia tạo địa chấn trước ĐTVN khi dẫn trước 4 điểm trong hiệp 1 - Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Lúc này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã cho tạm dừng trận đấu và xốc lại tinh thần các tuyển thủ. Nhờ vậy, chúng ta đã có thể cắt mạch lên điểm của Indonesia và kéo gần khoảng cách xuống còn 14-15 trước Indonesia.

Sau đó, cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng cho đến những điểm bóng cuối cùng. Kết quả, đội tuyển Việt Nam mang về hiệp thắng đầu tiên với tỷ số 25-23.

Thanh Thúy thể hiện đẳng cấp, Việt Nam thắng lớn trận mở màn ASEAN Grand Prix 2022 184764
ĐTVN mang về hiệp thắng đầu tiên - Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Để thua đáng tiếc ở hiệp 1, các tuyển thủ Indonesia đã trở lại mạnh mẽ hơn ở hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, phong độ không thể kéo dài đến hết hiệp đấu mà dừng lại ở hiệp đầu đã khiến Indonesia bị dẫn với cách biệt khủng 10-17. 

Sau đó, Megawaiti cùng các đồng đội cố gắng kéo khoảng cách xuống còn 15-18 nhưng vẫn không thành công níu chân ĐTVN, Thanh Thúy cùng các đồng đội tiếp tục tấn công dồn dập và mang về chiến thắng thứ 2.

Thanh Thúy thể hiện đẳng cấp, Việt Nam thắng lớn trận mở màn ASEAN Grand Prix 2022 184765
Thanh Thúy tiếp tục là tay đập sáng giá của ĐTVN khi liên tục nã đạn xuống sân Indonesia - Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

So với 2 hiệp đấu trước, Indonesia dường như đã bị mất tập trung, tâm lý bị ảnh hưởng và thể lực bị tiêu hao quá nhiều. Chính vì vậy, họ đã nhanh chóng gục ngã dưới tay các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Chung cuộc, Việt Nam mang về chiến thắng 3-0 trước Indonesia tại trận ra quân cũng như mở màn ASEAN Grand Prix 2022 (25-23, 25-19, 25-9). Tại giải đấu này, các đội sẽ phải thi đấu liên tục trong 3 ngày nên sẽ không có bất kỳ khoảng thời gian nào để các tuyển thủ tham dự hồi phục 100% thể lực. Ngày mai, ĐTVN sẽ đối đầu với Philippines vào lúc 15h00.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo