Hàn Quốc gặp 'bão chấn thương', cơ hội cho Thanh Thúy và đồng đội là đây?

Thứ sáu, 05/08/2022 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt cầu thủ của tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã rời khỏi làng VĐV do gặp chấn thương ngay trước thềm AVC Cup và giải vô địch thế giới.

Tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đang trong giai đoạn "thay máu" hàng loạt sau khi nhiều trụ cột từ giã đội. Thế nhưng, có vẻ như kết quả của đội bóng Đông Á không được suôn sẻ.

Tại giải VNL 2022 vừa rồi, các cô gái xứ sở Kim chi vừa lập kỷ lục buồn khi trở thành đội bóng đầu tiên không thể giành nổi bất kỳ chiến thắng nào trong kể từ khi giải đấu này tổ chức.

Hàn Quốc có mùa giải VNL 2022 thảm bại khi không thể giành nổi bất cứ chiến thắng nào

Và có vẻ như vận xui vẫn chưa thôi đeo bám một trong 4 chị đại của châu Á hiện tại. Mới đây, ba cầu thủ bao gồm Jeong Hoyoung, Lee Soyoung (KGC Ginseng Corporation) và Jeong Jiyoon (Hyundai E&C) đã phải nói lời tạm biệt với đội vì vấn đề chấn thương.

Được biết, Soyoung bị chấn thương vai, Jiyoon bị rạn xương trong khi Hoyoung vẫn đang hồi phục sau khi phẫu thuật đứt dây chằng. Do đó, việc tập luyện đối với các cầu thủ này là rất khó khăn.

Theo thứ tự: Jeong Hoyoung, Lee Soyoung và Jeong Jiyoon phải chia tay đội vì chấn thương

Trước đó, Kang Sohwi là cái tên đầu tiên phải rời khỏi làng VĐV Jincheon, nơi đội tuyển nữ Hàn Quốc đang tất bật tập luyện chuẩn bị cho Cúp Bóng chuyền châu Á - AVC Cup (21-29/8) và giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới (23/9-15/10).

Với cơn bão chấn thương đang hành hạ tuyển nữ Hàn Quốc, liệu cơ hội giành chiến thắng cho Thanh Thúy và các đồng đội tại AVC Cup 2022 là sắp xảy ra?

Cơ hội cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc tại AVC Cup là đây sau khi nhiều VĐV đối thủ gặp chấn thương

Trước đó, bóng chuyền nữ Việt Nam đã từng có chiến thắng lịch sử trước Hàn Quốc tại AVC Cup 2012, qua đó lần đầu tiên lọt vào top 4 tại giải đấu năm xưa.

Hiện tại, Hiệp hội bóng chuyền Hàn Quốc sẽ sớm chọn những VĐV khác để thay thế. Tại AVC Cup năm nay, Hàn Quốc nằm cùng bảng với chính Việt Nam, Trung Quốc, Iran và chủ nhà Philippines.

Trong khi đó, tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới, Hàn Quốc được xếp vào bảng B cùng với Cộng hòa Dominica, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Thái Lan và Croatia.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Hàn Quốc Thanh Thúy bóng chuyền nữ bóng chuyền nữ Việt Nam AVC Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT