Bóng chuyền nữ Thái Bình sẵn sàng hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Thứ sáu, 05/08/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi đăng quang giải bóng chuyền VĐQG 2022, đội bóng nữ Thái Bình tự tin chuẩn bị cho bộ môn bóng chuyền tại Đại hội TDTT lần thứ 9.

Kết thúc giải bóng chuyền VĐQG 2022, nhà vô địch nội dung nữ đã chính thức đổi chủ. Geleximco Thái Bình dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Văn Giáp cũng như ngòi nổ Polina Rahimova đã lên ngôi một cách thuyết phục.

Đây là chức vô địch thứ 2 tại giải đấu này của đội bóng quê lúa sau 15 chờ đợi kể từ lần đầu lên ngôi vào năm 2007.

Geleximco Thái Bình với ngôi vô địch tại giải VĐQG 2022 vừa rồi (ảnh: Báo Dân sinh)

Hiện tại, cả toàn đội vẫn đang nỗ lực chuẩn bị cho giải đấu cuối cùng trong năm, đó là Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Chia sẻ trên SGGP, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Viết Minh cho biết: “Bóng chuyền nữ của tỉnh Thái Bình là 1 trong 12 môn mà thể thao chúng tôi đăng ký thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Thái Bình sẽ tham dự bộ môn bóng chuyền tại Đại hội TDTT toàn quốc năm nay

Việc đang là đương kim vô địch quốc gia nữ ít nhiều có một áp lực không nhỏ để bóng chuyền nữ tỉnh nhà thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc. Mục tiêu đề ra của lãnh đạo địa phương là đội bóng cố gắng thi đấu tốt nhất chuyên môn đạt đúng phong độ tại Đại hội năm nay”.

Đại hội TDTT không cho phép việc sử dụng ngoại binh, do đó đây sẽ là trở ngại cho đội bóng nữ Thái Bình. Tuy nhiên, với những cái tên chất lượng như Nguyễn Uyên, Bùi Huệ, Trần Thơm, Trà Giang... Thái Bình vẫn là đội bóng mạnh và không hề dễ chịu với các đối thủ khác.

Đội bóng quê lúa sẽ tham dự giải Bông lúa vàng nhằm kiểm tra lại đội hình trước khi bắt đầu tranh tài tại Đại hội TDTT cuối năm

Tại Đại hội 4 năm trước, Thái Bình đã cán đích ở vị trí thứ 4 sau khi để thua Đắk Lắk trong trận tranh hạng 3. Và để chuẩn bị cho năm nay, Thái Bình đã cho "hồi sinh" lại giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng.

Đây là giải đấu giao hữu nhằm giúp đội nhà lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ ngơi khi kết thúc giải VĐQG. HLV Trần Văn Giáp cũng nhấn mạnh sự quan trọng của Đại hội TDTT cuối năm:

“Chúng tôi vẫn còn nhiệm vụ quan trọng là Đại hội thể thao toàn quốc. Ngôi vô địch quốc gia là một động lực lớn để tinh thần và chuyên môn của đội bóng sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Geleximco Thái Bình bóng chuyền nữ bóng chuyền nữ Thái Bình giải bóng chuyền VĐQG 2022 Đại hội TDTT toàn quốc 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT