Quảng cáo

Geleximco Thái Bình 'hồi sinh' giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng

Thứ tư, 03/08/2022 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Sau 5 năm mất tích trên đường đua Việt Nam, giải bóng chuyền nữ Bông Lúa Vàng một lần nữa trở lại, liệu nhà đương kim vô địch năm ấy có thành công giữ cúp vàng?

Nghe nội dung bài viết

Sau những thành công của đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Bình trong 3 năm 2020, 2021 và 2022, BLĐ đội bóng đã cùng nhà tài trợ và lãnh đạo tỉnh Thái Bình tổ chức lại Cúp bóng chuyền nữ Bông lúa vàng. Được biết, dự án giải đấu đã tạm dừng trong suốt 5 năm qua. 

Thành tích của đội bóng chuyền nữ Thái Bình trong 3 năm gần đây 

  • Vô địch giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2020 
  • Á quân giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2021
  • Hạng 5 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 
  • Vô địch giải bóng chuyền quốc gia năm 2022

Theo thông báo từ phía đội bóng, giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng sẽ được tổ chức vào tháng 9 (chưa chốt ngày cụ thể), đương kim vô địch là Thái Bình (2017). Tham dự sẽ có 4 đội bóng (bao gồm đội chủ nhà).

Geleximco Thái Bình 'hồi sinh' giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng 166075
Geleximco Thái Bình 'hồi sinh' giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng sau 5 năm

Kí ức những lần vô địch của bóng chuyền nữ Thái Bình với Bông lúa vàng 

2009 - PV Oil Thái Bình (phiên hiệu cùng NTT PVoil) vinh dự với ngôi vô địch, giành Cúp và phần thưởng của nhà tài trợ. Ngoài các giải tập thể, Ban tổ chức còn trao sáu giải cá nhân cho các VĐV tiêu biểu, trong đó PVoil Thái Bình vinh dự giành ba giải gồm VĐV xuất sắc cho Bùi Thị Huệ, VĐV chuyền hai xuất sắc nhất Đào Thu Phương, VĐV phòng thủ xuất sắc nhất Bùi Thị Sim.

2010 - PV Oil Thái Bình đã bảo vệ thành công chức vô địch. Phải nói là tư liệu về giải đấu năm ấy hiện nay chỉ còn là trong ký ức của các đội bóng, trọng tài, khán giả và những người có mặt tại trận đấu.

2011, 2012 Thái Bình đã không thể mang về chiếc cúp như mong đợi nhưng vẫn đủ khả năng tỏa sáng để vượt qua các đối thủ còn lại và cán đích ở vị trí thứ 2.

Với những ai được vào trong nhà thi đấu xem trực tiếp các trận bóng ấy thì thật là may mắn. Bởi không khí trong nhà thi đấu luôn hừng hực khi chứng kiến những đường chuyền đẹp, những pha bóng hấp dẫn, những cú đập bóng "búa tạ" kéo dài suốt các trận đấu. Những tiếng hò reo, vỗ tay cổ vũ không ngớt của người hâm mộ mà không có phát sóng trực tiếp. 

2013 - PVD Thái Bình tiếp tục mang về cúp vô địch trong sự vỡ òa của NHM nước nhà bởi trong bối cảnh ấy, hàng loạt CLB giải thể hay có nguy cơ giải thể hoặc giải đấu sẽ phải tạm đóng cửa vì thiếu kinh phí tổ chức. Rất may mắn là Tổng công ty Phân bón Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ đã tài trợ cho mùa giải. 

Thái Bình tổ chức lại giải bóng chuyền Cúp Bông lúa vàng sau 5 năm vắng bóng 166015
Bức ảnh hiếm hoi được ghi lại vào năm 2013 khi Thái Bình lên ngôi vô địch - Ảnh: PVFCCo

2014 - là một mùa giải không quá thành công của PVD Thái Bình khi đánh rơi cúp vô địch vào tay Ngân hàng Công Thương. 

Thái Bình tổ chức lại giải bóng chuyền Cúp Bông lúa vàng sau 5 năm vắng bóng 166035
PVD Thái Bình - Á quân giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng 2014 - Ảnh: Fanpage đội bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình
Thái Bình tổ chức lại giải bóng chuyền Cúp Bông lúa vàng sau 5 năm vắng bóng 166026
Kim Huệ - Ngân hàng Công Thươn (Viettinbank) cùng Bùi Huệ chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Volleyball Việt Nam

2015 - Được dự đoán là 1 mùa giải sóng gió với chủ nhà PVD Thái Bình khi vắng đi sự góp sức của Bùi Thị Huệ. Dù vậy, các cầu thủ vẫn không hề nản chí mà "bùng nổ năng lượng" hơn. Thật khó tin, PVD Thái Bình đã tạo nên kỳ tích và lấy lại Cúp vô địch. 

Thái Bình tổ chức lại giải bóng chuyền Cúp Bông lúa vàng sau 5 năm vắng bóng 166039
PVD Thái Bình Vô địch giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng 2015 - Fanpage đội bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình

2016 - PVD Thái Bình đã thi đấu xuất sắc trong trận chung kết trước Tiến Nông Thanh Hóa. Kết quả chung cuộc, PVD Thái Bình thắng 3-1, thành công bảo vệ Cúp bông lúa sau những pha rượt đuổi tỷ số gay cấn, hấp dẫn cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. 

Thái Bình tổ chức lại giải bóng chuyền Cúp Bông lúa vàng sau 5 năm vắng bóng 166040
PVD Thái Bình - Bùi Thị Huệ đã trở lại và nâng Cúp Bông lúa vàng cùng đồng đội - Fanpage đội bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình

2017 - PVD Thái Bình một lần nữa khẳng định sức mạnh của đội bóng quê lúa khi đánh bại đội bóng chuyền nữ thuộc top đầu quốc gia là Thông tin LienVietPostBank (nay là BTL Thông tin) sau 5 hiệp đấu. Bên cạnh đó, đội còn có 2 VĐV nhận giải phụ với danh hiệu chủ công xuất sắc nhất và VĐV xuất sắc toàn diện.

Thái Bình tổ chức lại giải bóng chuyền Cúp Bông lúa vàng sau 5 năm vắng bóng 166049
PVD Thái Bình mang về chiếc Cúp vô địch thứ 6 - Ảnh: Đài phát thanh và truyền hình Thái Bình
Thái Bình tổ chức lại giải bóng chuyền Cúp Bông lúa vàng sau 5 năm vắng bóng 166050
Bùi Thị Huệ (áo trắng ở giữa) nhận danh hiệu chủ công xuất sắc nhất, Trần Thị Thơm (áo trắng bên phải) nhận danh hiệu VĐV xuất sắc toàn diện - Ảnh: Đài phát thanh và truyền hình Thái Bình

Ký ức về đội bóng chuyền nữ Thái Bình cùng giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng đến đây đã khép lại. Cùng chờ xem các cô gái quê lúa có thể thành công mang về chức vô địch thứ 7 sau khi đóng cửa giải đấu trong suốt 5 năm qua hay không. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Bóng chuyền Việt Nam Bóng chuyền nữ Thái Bình Đội bóng chuyền nữ Thái Bình Geleximco Thái Bình Đội bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình Giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng Giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo