Hai sao mai xuất sắc nhất từ giải bóng chuyền trẻ quốc gia 2020 giờ ra sao?

Thứ ba, 02/08/2022 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Sau 2 năm rèn luyện, Nguyễn Văn Quốc Duy và Vi Thị Như Quỳnh đã khẳng định được vị trí của mình bằng việc có tên trong đội tuyển quốc gia.

Sau 1 năm tạm dừng vì dịch Covid-19, năm nay giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia chính thức quay trở lại bắt đầu từ ngày 7/8 tổ chức tại NTĐ Đắk Lắk.

Tại mùa giải 2020, đối chuyền Nguyễn Văn Quốc Duy và chủ công Vi Thị Như Quỳnh được xướng tên VĐV tấn công xuất sắc nhất toàn giải ở nội dung nam và nữ.

Hai cái tên xuất sắc nhất của giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia 2020

Sau 2 năm trời rèn luyện và thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau, có thể thấy rằng cả hai đều đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của mình.

Thuộc biên chế của CLB bóng chuyền nam Trà Vinh, tuy nhiên tên tuổi của Quốc Duy mới thực sự nổi lên sau màn thể hiện vượt trội so với độ tuổi của mình khi thi đấu cho Thể Công.

Màn trình diễn của Quốc Duy giúp Thể Công giành ngôi á quân

Tại giải VĐQG 2021, dưới sự dẫn dắt của đối chuyền trẻ sinh năm 2001, Thể Công đã có mùa giải đại thành công khi kết thúc ở vị trí thứ 2. Bản thân Quốc Duy cũng nhận danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải.

Đây chính là bàn đạp giúp Quốc Duy có tên trong danh sách các VĐV được triệu tập lên tuyển bóng chuyền nam quốc gia tham dự SEA Games 31.

Mặc dù hầu hết thời gian thi đấu phải ngồi ngoài từ băng ghế dự bị, thế nhưng mỗi khi được ra sân, chàng trai gốc Trà Vinh đều tạo được dấu ấn không nhỏ tới NHM. Tấm HCB chính là phần thưởng quý giá cho sự nỗ lực của Quốc Duy.

Quốc Duy cùng các đồng đội giành HCB tại SEA Games 31 (ảnh: Hà Phương)

Mùa giải VĐQG 2022, Quốc Duy tiếp tục thi đấu đầy bùng nổ, qua đó giúp Tràng An Ninh Bình bảo vệ chức vô địch. Bản thân Duy năm thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải.

Về phía Như Quỳnh, mặc dù chưa có nhiều thành tích nổi bật như đàn anh, thế nhưng chủ công trẻ sinh năm 2002 cũng dần khẳng định mình.

AVC Cup 2022 sẽ là giải đấu quốc tế đầu tiên mà Như Quỳnh góp mặt (ảnh: Tin Bóng Chuyền)

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Viettinbank, thế nhưng tên tuổi của Như Quỳnh thực sự tỏa sáng dưới bàn tay của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tại Than Quảng Ninh. Cô chính là cây ghi điểm xuất sắc nhất của đội.

Tại SEA Games 31, mặc dù có tên trong danh sách triệu tập thế nhưng Như Quỳnh không có tên trong 14 người thi đấu chính thức tại Đại hội. Ở giải AVC Cup sắp tới, Như Quỳnh may mắn khi chắc chắn có mặt trong danh sách thi đấu chính thức.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Nguyễn Văn Quốc Duy Quốc Duy Vi Thị Như Quỳnh Như Quỳnh bóng chuyền trẻ giải bóng chuyền trẻ quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT