"Vua bóng chuyền" Wilfredo Leon chấn thương, đội bóng số 1 thế giới lâm nguy?

Thứ năm, 04/08/2022 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù có trong danh sách sơ bộ tham dự giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022, thế nhưng vấn đề chấn thương của Wilfredo Leon đang bỏ ngỏ.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB), HLV trưởng bóng chuyền nam Ba Lan Nikola Grbić phải công bố danh sách sơ bộ gồm 22 cầu thủ cho giải bóng chuyền nam vô địch thế giới (World Championship) vào ngày 22 tháng 7. 

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới đang gặp tổn thất cực lớn khi ngôi sao số 1 của đội - Wilfredo Leon vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và bỏ ngỏ khả năng tham dự.

Wilfredo Leon có khả năng lỡ hẹn giải vô địch thế giới WCH vì chấn thương

Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Ba Lan, ông Sebastian Świderski đã nói về vấn đề của chủ công 29 tuổi: "Tôi rất muốn Leon chơi ở giải vô địch thế giới, nhưng cơ hội cho điều đó là rất mong manh.

Cơ hội mở ra cho tất cả tuyển thủ Ba Lan. Leon có chương trình phục hồi chức năng của riêng mình, nhưng anh ấy vẫn có thể tham dự và có thể hội ngộ cùng đội bất cứ lúc nào".

Ba Lan hiện đang là nhà ĐKVĐ thế giới trong 2 kỳ liên tiếp (2014, 2018)

HLV trưởng Grbic cũng thừa nhận rằng: "Chấn thương của anh ấy đang phục hồi nhanh hơn một chút so với dự kiến.

Vì vậy, không phải là một ý tưởng tồi nếu đưa anh ấy vào danh sách sơ bộ, mặc dù chúng tôi vẫn chưa chắc chắn 100% liệu anh ấy có đủ sức khỏe để tham dự giải vô địch thế giới hay không".

Nếu như Leon vắng mặt, thì Bartosz Bednorz...
... và Bartosz Kwolek sẽ cạnh tranh tấm vé cuối cùng cho suất chủ công

Sự vắng mặt của Leon có nghĩa là Bartosz Kwolek và Bartosz Bednorz sẽ là 2 người cuối cùng cạnh tranh cho suất chủ công cuối cùng. Kamil Semeniuk, Aleksander Śliwka và Tomasz Fornal dường như là những "cái tên chắc suất" đi tiếp.

Tuy nhiên, có thể Grbić cuối cùng sẽ quyết định có 5 chủ công, điều đó có nghĩa là HLV Grbic sẽ phải loại đi 1 phụ công có mặt tại trại huấn luyện ở Spała.

Bóng chuyền nam Ba Lan vừa mới đây giành tấm HCĐ tại giải VNL 2022, đội bóng số 1 thế giới cũng đang là nhà ĐKVĐ thế giới trong 2 kỳ liên tiếp (2014, 2018).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Wilfredo Leon vua bóng chuyền bóng chuyền nam giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT