Hạ gục chủ nhà Ba Lan, bóng chuyền nữ Serbia thiết lập kỷ lục mới

Thứ tư, 12/10/2022 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Đối chuyền Tijana Boskovic thi đấu quá xuất sắc giúp Serbia vượt qua Ba Lan đầy kịch tính, qua đó gặp lại Mỹ tại bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Nhà ĐKVĐ Serbia vẫn tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu năm 2018 của họ tại Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship sau khi đánh bại Ba Lan tứ kết.

Cụ thể, đoàn quân của HLV Daniele Santarelli đã trải qua trận chiến 5 set căng thẳng (21-25, 25-21, 25-19, 24-26, 16-14) với chủ nhà Ba Lan, qua đó tiến tới trận bán kết gặp lại Mỹ.

Ngược dòng trước Ba Lan, bóng chuyền nữ Serbia thiết lập kỷ lục mới 201568
Serbia có trận đấu đầy khó khăn trước chủ nhà Ba Lan tại tứ kết

Với chiến thắng này, Serbia trở thành đội bóng duy nhất hiện tại lọt vào bán kết của bốn giải đấu lớn nhất thuộc hệ thống Big 2 (Olympic và VĐTG) trong 6 năm qua - bao gồm HCV tại Giải vô địch thế giới 2018, HCB tại Olympic Rio 2016 và cuối cùng là HCĐ tại Olympic Tokyo vào năm ngoái.

Hai đối chuyền của 2 đội Tijana Boskovic và Magdalena Stysiak là những người ghi điểm nhiều nhất trận. Ngôi sao người Serbia ghi được 36 điểm (34 điểm tấn cộng, 1 điểm chắn bóng, 1 điểm phát bóng) thì Stysiak thậm chí còn ghi tới 40 điểm.

Ngược dòng trước Ba Lan, bóng chuyền nữ Serbia thiết lập kỷ lục mới 201574
Đối chuyền Magdalena Stysiak ghi tới 40 điểm trong trận này

“Đó là một trận đấu không thể tin được”, Boskovic chia sẻ sau trận đấu. “Tôi muốn chúc mừng Ba Lan vì một giải đấu tuyệt vời như vậy và là đối thủ tuyệt vời ngày hôm nay.

Khán giả cổ vũ cho chủ nhà rất lớn, nhưng chúng tôi thực sự thích chơi trong bầu không khí này. Chúng tôi muốn có mặt ở trận chung kết một lần nữa và chúng tôi biết rằng mình sẽ phải chơi hết sức mình cho đến điểm cuối cùng.

Ngược dòng trước Ba Lan, bóng chuyền nữ Serbia thiết lập kỷ lục mới 201601
Boskovic có trận đấu tỏa sáng giúp Serbia có chiến thắng nghẹt thở

Ngay cả khi đối thủ dẫn điểm trước, chúng tôi sẽ không bao giờ dừng lại. Đó là một giải đấu thực sự khắc nghiệt và chúng tôi sẽ trở lại vào ngày mai cho trận bán kết, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ hồi phục sớm để chiến đấu”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT