Đả bại đương kim HCĐ Olympic, Iran khẳng định vị thế 'anh cả châu Á'

Chủ nhật, 28/08/2022 01:33 AM (GMT+7)
A A+

Vượt qua Argentina sau 5 set đầy kịch tính, tuyển nam Iran có trận ra quân thuận lợi tại giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Set 1: Argentina 25-22 Iran

Khởi đầu trận đấu là thế trận vô cùng ngang ngửa giữa cả hai đội. Dù được đánh giá thấp hơn đối thủ, thế nhưng các chàng trai từ đội bóng Trung Đông vẫn thi đấu sòng phẳng với đối thủ.

Thế nhưng, việc thua kém về khoản chắn bóng đã khiến Iran dần mất lợi thế và để đối thủ dần vượt lên ở những điểm số cuối cùng và chịu thất bại 22-25.

Set 2: Argentina 28-30 Iran

Sang set đấu thứ 2, tình thế trên sân còn dễ dàng hơn cho Argentina khi thể hiện sự vượt trội từ tấn công và chắn bóng, qua đó bứt tốc và dẫn trước tới 16-11.

Thế nhưng, bước ngoặt của trận đấu khi cầu phát bóng của đội trưởng tuyển nam Iran là Milad đã lật ngược thế cờ khi giúp đội bóng Trung Đông san bằng tỉ số và vượt lên.

Ngay sau đó là tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội, và lợi thế phát bóng tốt đã giúp Iran có chiến thắng trong set đấu này.

Set 3: Argentina 18-25 Iran

Thừa thắng xông lên, các chàng trai Iran càng thi đấu càng hay. Vũ khí phát bóng vẫn được đội bóng phát huy hiệu quả tối đa khiến bước 1 của Argentina bị bẻ gãy liên tục.

Đội trưởng Iran, Milad Ebadipour quá xuất sắc trong set đấu này khi ôm hết từ tấn công, phòng thủ, phát bóng. Chủ công 29 tuổi là nhân tố chính giúp Iran thắng đậm trong set thứ 3.

Set 4: Argentina 34-32 Iran

Đây có lẽ là set đấu kịch tính và căng thẳng nhất từ đầu trận tới giờ. Iran là đội xuất phát điểm tốt hơn khi dẫn trước, thế nhưng Argentina cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi đuổi kịp và san bằng điểm số.

Nếu như Iran thể hiện sức mạnh phát bóng đáng nể thì đội bóng Nam Mỹ chắn bóng quá sát phạt, cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Và pha chắn ba thành công đã giúp Argentina lật ngược thế cờ và đưa trận đấu vào set 5.

Set 5: Argentina 19-21 Iran

Trận đấu được đẩy lên nhịp độ cao nhất trong set 5 khi mọi tình huống đều vô cùng căng thẳng, thậm chí phải có sự can thiệp từ trọng tài nhằm không để hai đội va chạm với nhau.

Ăn miếng trả miếng từng điểm số một, Iran có cơ hội kết thúc trận đấu khi dẫn 14-12 thế nhưng lại để Argentina bứt tốc lên 15-14, sau đó là màn đôi công đầy hấp dẫn. Pha bóng lỗi của chủ công Conte đã khiến Argentina trả giá khi chịu thất bại 2-3 trước Iran.

Với chiến thắng đầu tay tại giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022, tuyển nam Iran khẳng định đẳng cấp của đội bóng số 1 châu Á hiện tại.

Đánh bại chủ nhà, Thái Lan hẹn Trung Quốc tại bán kết AVC Cup 2022

Vất vả vượt Iran, Nhật Bản hẹn gặp Việt Nam tại bán kết AVC Cup 2022

Lịch thi đấu giải bóng chuyền nam WCH 2022 ngày 27/8: Anh cả châu Á xuất trận

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT