Đánh bại chủ nhà, Thái Lan hẹn Trung Quốc tại bán kết AVC Cup 2022

Thứ bảy, 27/08/2022 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Gặp nhiều khó khăn dưới áp lực của khán đài Philippines, Thái Lan vẫn vượt qua đội chủ nhà để bước vào bán kết Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022.

Set 1: Philippines 18-25 Thái Lan

Dưới sự cổ vũ của khán giả quê nhà, đội tuyển nữ Philippines thi đấu đầy tự tin. Thế nhưng, chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện ngay từ những điểm số đầu tiên.

Mặc dù cố gắng đuổi kịp đối thủ khi đang ở tỉ số 15-17, Thái Lan đã bứt tốc nhờ sự xuất sắc của Pimpichaya và Chatchu-on. Khả năng tấn công cũng như phòng thủ vượt trội giúp các cô gái xứ sở Chùa vàng có chiến thắng áp đảo set 1 với tỉ số 25-18.

Set 2: Philippines 25-23 Thái Lan

Bước vào set 2, Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh mẽ và bản lĩnh hơn khi bứt tốc và dẫn điểm ngay từ đầu. Khả năng tấn công của các cô gái xứ sở Chùa vàng là vô cùng lợi hại.

Những tưởng một chiến thắng dễ dàng nữa dành cho chị đại Đông Nam Á, các cô gái Philippines dưới sự cổ vũ của khán giả thi đấu cực kỳ hưng phấn. Từ việc bị dẫn điểm, Philippines đuổi kịp và vươn lên dẫn điểm ở những điểm số cuối cùng.

Và việc tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Philippines có chiến thắng sát nút 25-23 ở set 2.

Set 3: Philippines 20-25 Thái Lan

Hưng phấn dâng cao sau chiến thắng set 2, các cô gái Philippines càng thi đấu càng hay, đặc biệt có sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình từ khán giả.

Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ được đánh giá yếu hơn mình rất nhiều, nửa đầu set luôn trong thế rượt đuổi tỉ số, thế nhưng đẳng cấp của đội bóng số 1 Đông Nam Á đã lên tiếng đúng lúc khi bứt tốc và dẫn điểm cho tới thời điểm then chốt của set.

Set 4: Philippines 9-25 Thái Lan

Để thua đáng tiếc trong set 3, đội bóng chủ nhà đã vỡ trận trong set thứ 4 khi Thái Lan thỏa sức tung hoành và áp đặt lối chơi trên sân, qua đó Thái Lan có thắng lợi áp đảo 25-9 trong set 4.

Vượt qua Philippines sau 4 set đấu, Thái Lan sẽ gặp Trung Quốc trong trận bán kết Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền nam WCH 2022 ngày 27/8: Anh cả châu Á xuất trận

Dễ dàng đè bẹp Đức, tuyển nam Pháp gửi 'tối hậu thư' tại WCH 2022

Vất vả vượt Iran, Nhật Bản hẹn gặp Việt Nam tại bán kết AVC Cup 2022

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT