Quảng cáo

Lội ngược dòng ngoạn mục, tuyển nam Brazil ra quân thuận lợi tại WCH 2022

Thứ sáu, 26/08/2022 19:19 PM (GMT+7)
A A+

Với những tình huống thay người hiệu quả, Brazil đã vượt qua Cuba sau 5 set đầy kịch tính để có chiến thắng đầu tiên tại WCH 2022.

Set 1: Brazil 31-33 Cuba

Ngay từ những thời điểm đầu tiên, cả hai đội đã thi đấu đầy ngang ngửa khi liên tục ăn miếng trả miếng. Thế nhưng, với đẳng cấp cao hơn hẳn, các chàng trai Brazil đã bắt đầu bứt tốc nhanh chóng.

Sở hữu dàn sao khủng như Wallace, Lucarelli hay Lucas, lối chơi của Brazil dưới bàn tay của Bruno tỏ ra biến ảo hơn nhiều. Và khi người xem nghĩ về một chiến thắng cho Brazil thì Cuba bắt đầu bùng nổ.

Sở hữu vũ khí là những quả phát bóng sấm sét, Cuba khiến hàng thủ của Brazil bất lực khi gặp khó trong việc bắt bước 1. Từ việc dẫn 7 điểm, đội bóng Nam Mỹ để Cuba dần đuổi kịp và san bằng tỉ số.

Những thời điểm then chốt, hai đội liên tiếp bám đuổi tỉ số và Cuba là đội chiến thắng với tỉ số sát nút 33-31.

Set 2: Brazil 21-25 Cuba

Không còn giống như set đầu tiên, Cuba đã thi đấu và liên tục dẫn điểm ở những tình huống mở màn. Vẫn là pha phát bóng đầy sức mạnh, bước 1 tốt cùng với hàng chắn hiệu quả đã giúp Cuba triển khai mượt mà.

Thất vọng nhất ở phía đương kim á quân Brazil chính là bộ đôi chủ công Leal - Lucarelli khi không có phong độ tốt ở cả bước 1 lẫn tấn công. 

Lấn lướt trong lối chơi hiện tại giúp Cuba có thêm 1 set thắng nữa trước đội bóng số 3 thế giới.

Set 3: Brazil 25-16 Cuba

Với việc thay đổi nhân sự khi chuyền hai Bruno và chủ công Lucarelli thay thế bởi Fernando và Leao, Brazil bất ngờ có sự cải thiện ở mọi khâu.

Wallace vẫn là đầu tàu ghi điểm chính của đội, hai phụ công thi đấu ổn, trong khi bên kia lưới bước 1 trở nên bất ổn, hàng công dính chắn khá nhiều.

Thắng lợi trong set 3 giúp Brazil nuôi hy vọng lội ngược dòng trong trận đấu này.

Set 4: Brazil 25-17 Cuba

Khởi đầu thuận lợi khi dẫn điểm ở những thời điểm đầu tiên, thế nhưng ngay lập tức Brazil đánh phủ đầu và vượt lên. Hàng chắn thi đấu rất chắc chắn khi các cầu công bên Cuba bị vô hiệu hóa.

Sau 2 set đấu đầu tiên phát khó, Cuba có vẻ dần mắc lỗi nhiều hơn, không còn khai thác bước 1 Brazil như lúc đầu nữa.

Trận đấu chính thức bước vào set 5 sau chiến thắng 25-17 của Brazil trước Cuba trong set 4.

Set 5: Brazil 18-16 Cuba

Dẫn điểm ngay từ những điểm số đầu tiên và vượt lên 12-8, thế nhưng bước 1 yếu khiến Brazil phải trả giá khi để Cuba san bằng tỉ số.

Cả hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng và việc mắc lỗi bước 1 ở tình huống cuối cùng khiến Cuba phải trả giá khi thua cuộc 16-18.

Lội ngược dòng ngoạn mục, Brazil có chiến thắng đầu tay tại giải bóng chuyền nam vô địch thế giới - WCH 2022.

Michele Gumabao: Từ bông hậu xinh đẹp cho đến sao bóng chuyền vạn người mê

Lịch thi đấu giải bóng chuyền nam WCH 2022 ngày 26/8: Pháp vs Đức

Kinh hoàng: Bóng chuyền Úc bị Nhật Bản 'dập tan' 25-4 tại AVC Cup 2022

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo