Vất vả vượt Iran, Nhật Bản hẹn gặp Việt Nam tại bán kết AVC Cup 2022

Thứ bảy, 27/08/2022 18:26 PM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi nhọc nhằn trước Iran 3-1, Nhật Bản sẽ hẹn gặp tuyển nữ Việt Nam trong trận bán kết Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022.

Set 1: Iran 23-25 Nhật Bản

Được đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều, thế nhưng đội bóng đến từ Trung Đông đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi thi đấu hoàn toàn ngang ngửa với tuyển nữ Nhật Bản.

Chắn bóng tốt cùng khả năng phòng thủ hiệu quả đã giúp Iran bất ngờ vượt lên và dẫn xa tới 19-14. Thế nhưng, cầu phát bóng của chủ công Shima đã làm thay đổi tình thế khi giúp Nhật san bằng tỉ số 19-19.

Cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và tận dụng sai lầm trong khả năng phản công của Iran, Nhật Bản đã vượt qua và thắng lợi set 1 với tỉ số 25-23.

Set 2: Iran 21-25 Nhật Bản

Các tuyển thủ của đội bóng chuyền nữ Iran vẫn thi đấu đầy ngang ngửa với Nhật Bản. Đáng khen cho Iran ở trận này khi phát bóng tốt phá bước 1 đối thủ và phòng thủ ấn tượng.

Thế nhưng, điểm yếu trong việc tấn công cũng như không có thủ lĩnh trên sân để cắt điểm khiến Iran hụt hơi và tiếp tục để thua ở set 2 với tỉ số 21-25.

Set 3: Iran 28-26 Nhật Bản

Không còn giống như 2 set đấu đầu, Iran tỏ ra hụt hơi và liên tục phải ở thế rượt đuổi trong một Nhật Bản quá tốc độ và biến ảo. Nhờ sức mạnh tập thể đồng đều, Nhật Bản vươn lên dẫn trước 21-16.

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi Iran bất ngờ hưng phấn và thi đấu không thể bùng nổ. Vẫn là điểm mạnh từ chắn bóng và phát bóng giúp Iran đuổi kịp và san bằng tỉ số và pha kill-block đơn cuối đã giúp Iran có set thắng đầu tiên trong trận đấu này.

Set 4: Iran 16-25 Nhật Bản

Thắng lợi ở set 3, những tưởng Iran sẽ thừa thắng xông lên, thế nhưng lối chơi của đội bóng này không còn tạo ra được bất ngờ trước Nhật Bản.

Không còn mắc sai lầm như những set đấu trước, Nhật Bản vô cùng chắc chắn và hiệu quả trong mọi khâu, qua đó dễ dàng vượt xa và tiến tới thắng lợi 25-16 trong set 4.

Thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-1, Nhật Bản sẽ hẹn gặp các cô gái Việt Nam tại bán kết AVC Cup 2022.

Dễ dàng đè bẹp Đức, tuyển nam Pháp gửi 'tối hậu thư' tại WCH 2022

Lội ngược dòng ngoạn mục, tuyển nam Brazil ra quân thuận lợi tại WCH 2022

Gặp lại Đài Loan, liệu kí ức kinh hoàng năm xưa có lặp lại với Việt Nam?

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT