Chấn động: Vua đấu kiếm Vũ Thành An 'tẩn' đàn em trong lúc tập luyện

Thứ ba, 27/09/2022 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết đứng trước nguy cơ có thể bị kỉ luật nặng sau khi xô xát với nhau trong lúc tập luyện.

Mới đây, người hâm mộ làng đấu kiếm Việt Nam nhận tin gây sốc khi vua đấu kiếm Việt Nam, Vũ Thành An, người từng giành tới 7 HCV SEA Games xô xát với đàn em là Nguyễn Văn Quyết trong lúc tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội.

Được biết, trong buổi sáng 23/9, do mâu thuẫn khi đang tập luyện căng thẳng, cả hai bên đã xông vào đấm và thậm chí dùng kiếm quệt nhau, hậu quả là cả hai đều bị thương.

Chấn động: Vua đấu kiếm Vũ Thành An 'tẩn' đàn em trong lúc tập luyện 193853
Thành An và Văn Quyết (bên phải) đã ẩu đả lẫn nhau trong lúc luyện tập

Vì vết thương khá năng, Văn Quyết đã phải vào bệnh viện điều trị và đã làm đơn gửi đến lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm tố Vũ Thành An.

Chia sẻ về vấn đề này trên báo Tuổi trẻ, ông Phùng Lê Quang - trưởng bộ môn đấu kiếm cho biết: "Quan điểm là vận động viên cư xử thiếu chuẩn mực, có lỗi thì phải xử lý. Vũ Thành An là vận động viên xuất sắc của đấu kiếm Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết rất triển vọng, được hy vọng sẽ có thể tiếp nối vị trí của An trong tương lai.

Chấn động: Vua đấu kiếm Vũ Thành An 'tẩn' đàn em trong lúc tập luyện-193843
Thành An là huyền thoại của làng đấu kiếm Việt Nam

Vì vậy chúng tôi sẽ phải tìm hiểu tường tận vấn đề để giải quyết tận gốc. Cùng là thành viên đội tuyển Hà Nội, đội tuyển quốc gia Việt Nam, mục đích làm sao để các em nhận ra được lỗi của mình, bắt tay nhau thì đội tuyển mới tốt được".

Vũ Thành An vốn được xem là tượng đài khó lật đổ của làng đấu kiếm Việt Nam khi có tới 7 HCV trong 4 kì SEA Games liên tiếp, từng đại diện nước nhà tham dự Olympic Rio 2016. Trong khi đó, Văn Quyết được xem là người kế nhiệm cho Thành An ở nội dung kiếm chém.

Sau vụ việc này, chắc chắn cả hai sẽ phải nhận án kỉ luật nặng từ phía ngành Thể thao Hà Nội cũng như Tổng cục Thể dục thể thao.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT