Quảng cáo

Tạm biệt Federer: Tạm biệt Tàu tốc hành bền bỉ đầy vĩ đại

Thứ hai, 26/09/2022 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Hành trình đỉnh cao 24 năm qua đã chính thức dừng lại, thế nhưng di sản mà Federer để lại cho làng quần vợt thế giới thực sự không thể kể hết được.

0h30 sáng ngày 24/9/2022 trên sân O2 vào giờ Luân Đôn, khán giả đã đứng dậy vỗ tay để chiêm ngưỡng những đường banh cuối cùng của Tàu tốc hành Roger Federer. Không thể cùng Nadal giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, thế nhưng đây vẫn là khoảnh khắc đáng nhớ không thể quên được.

Khi trận đấu dần sang những điểm số cuối cùng, Federer đã phải nén lại những giọt nước mắt và sau khi kết thúc trận đấu, anh đã bắt tay đối thủ và người bạn thân của anh Rafael Nadal cùng một nụ cười thật tươi. Thế nhưng, chỉ vài phút sau đó, trên băng ghế nghỉ ngơi, Federer đã rơi nước mắt ngay lập tức.

Tạm biệt Federer: Tạm biệt Tàu tốc hành bền bỉ đầy vĩ đại 193323
Nadal đã khóc nức nở khi chia tay đối thủ cũng là người bạn của anh, Federer

Anh biết rằng khoảnh khắc này sẽ kết thúc sự nghiệp chinh chiến 24 năm đầy vĩ đại của bản thân. NHM còn xúc động khi Nadal thậm chí còn khóc lớn hơn cả anh và chính bản thân Nadal thừa nhận rằng: Một phần trong con người Nadal dường như đã mất đi kể từ khi Federer tuyên bố giải nghệ.

Chặng đường 24 năm chiến đấu với 103 danh hiệu, 20 Grand Slam cùng 310 tuần, trong đó có 237 tuần liên tiếp đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP, thật khó có thể diễn ra những gì mà Tàu tốc hành đã đem đến cho làng quần vợt thế giới.

Tạm biệt Federer: Tạm biệt Tàu tốc hành bền bỉ đầy vĩ đại 193329
Khoảnh khắc đẹp tại Laver Cup 2022 khi toàn bộ các tay vợt và NHM cùng hô vang Federer

Không chỉ được xem là một huyền thoại, anh được xem là hệ tư tưởng sống với những khát khao mạnh mẽ, một phong cách sống đầy lịch lãm và thân thiện. Luôn được xem là tay vợt được yêu thích nhất trong hàng chục năm qua, cùng với đó luôn là cái tên "nhẵn mặt" với các hãng quảng cáo lớn, Federer đã tạo ra làn sóng lớn thu hút một lượng người theo dõi quần vợt ngày càng đông.

Tạm biệt Federer: Tạm biệt Tàu tốc hành bền bỉ đầy vĩ đại 193331
Cảm ơn Federer vì tất cả!

Bên cạnh những chiến thắng đầy vẻ vang, vẫn có những thất bại khó quên. Hai trận chung kết Wimbledon 2008 và Wimbledon 2019 thực sự là khoảnh khắc thua cuộc đau đớn nhất của tay vợt 41 tuổi, đặc biệt khi anh đều có cơ hội kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, thành công và thất bại luôn song hành cùng nhau và có những khoảnh khắc gục ngã, NHM mới chứng kiến thời điểm Federer đứng trên đỉnh cao của danh vọng.

Tạm biệt Federer, và hy vọng rằng Tàu tốc hành vẫn có thể tiếp tục con đường quần vợt theo một hình thức khác. Cảm ơn anh vì những gì đã làm cho làng banh nỉ thế giới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo