Quảng cáo

Federer rơi nước mắt tại trạm dừng chân cuối ở Laver Cup 2022

Thứ bảy, 24/09/2022 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu cuối cùng của mình, Federer cùng Nadal không thể giành chiến thắng trước bộ đôi của Mỹ là Jack Sock/ Tiafoe tại Laver Cup 2022.

Vào lúc 20h tối nay, sẽ bắt đầu các trận đấu đầu tiên của giải quần vợt Laver Cup 2022. Đây cũng là giải đấu mà NHM chờ đợi bởi đây là trạm dừng cuối cùng của Tàu tốc hành Federer trước khi ngôi sao 41 tuổi giải nghệ.

Bởi vì thể lực chưa thực sự đảm bảo, do đó, Federer sẽ chỉ tham gia trận đánh đôi cùng kì phùng địch thủ trước đây của mình, Rafael Nadal. Khán giả chắc chắn sẽ chờ những pha bóng hoa mĩ trước đây của Federer.

  • Casper Ruud (đội châu Âu) 2-1 Jack Sock (đội Thế giới)

Set 1: Casper Ruud 6-4 Jack Sock

Trận đấu đầu tiên đã diễn ra gay cấn ngay từ những điểm số đầu tiên. Tay vợt được đánh giá cao hơn là Casper Ruud đã khởi đầu đầy thuận lợi khi bẻ game giao bóng của đối thủ.

Tuy nhiên, Jack Sock cũng chẳng vừa khi bị dẫn trước 2-5, tay vợt Mỹ đã dễ dàng giành break trong game thứ 8 để sau đó thu hẹp xuống còn 4-5, tuy nhiên chính anh cũng đánh mất game giao bóng để thua cuộc 4-6 trong set 1.

Set 2: Casper Ruud 5-7 Jack Sock

Sang set đấu này, cả hai tay vợt đều vô cùng chắt chiu trong từng game giao bóng của mình, do đó tỉ số luôn ở thế cân bằng.

Thế nhưng, để mắc sai sót không đáng có, Casper Ruud bất ngờ để mất break, và không để lỡ cơ hội, tay vợt người Mỹ đã vượt qua đối thủ để giành thắng lợi.

Set 3: Casper Ruud 10-7 Jack Sock (tie-break)

Cả 2 tay vợt ăn miếng trả miếng ngay từ những điểm số đầu tiên, thế nhưng tay vợt số 2 thế giới bắt đầu bứt lên khi Jack Sock đánh hỏng nhiều.

Mặc dù cực kỳ cố gắng khi đã thu hẹp xuống còn 6-7, thế nhưng những lỗi hỏng không đánh có khiến Jack Sock phải trả giá khi để thua trong set này, qua đó đội châu Âu vươn lên dẫn trước.

  • Stefano Tsitsipas (đội Châu Âu) 2-0 Diego Schwartzman (đội Thế giới)

Set 1: Stefano Tsitsipas 6-2 Diego Schwartzman

Nếu như trận đấu đầu tiên diễn ra khá cân bằng thì trận thứ 2 chứng kiến sự áp đảo của tay vợt Hy Lạp Tsitsipas khi anh làm chủ hoàn toàn thế trận.

Từ giao bóng, trả giao bóng, những cú thuận tay đều vô cùng lợi hại khiến đối thủ người Argentina bất lực, qua đó có chiến thắng dễ dàng 6-2 ở set 1.

Set 2: Stefano Tsitsipas 6-1 Diego Schwartzman

Diễn biến tương tự như set đầu tiên khi tay vợt người Hy Lạp tỏ ra quá mạnh mẽ so với đối thủ. Những cú thuận tay đầy uy lực chính là vũ khí lợi hại giúp Tsitsipas kết liễu đối thủ, đưa đội Châu Âu dẫn trước 2-0 trước đội Thế giới.

  • Roger Federer/ Rafael Nadal (đội Châu Âu) 1-2 Jack Sock/ Frances Tiafoe (đội Thế giới)

Trận đấu được mong chờ nhất tại giải Laver Cup 2022 đã chính thức diễn ra. Federer sẽ có trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp khi anh đánh cặp cùng với Nadal.

Và không làm khán giả thất vọng, 2 tay vợt thuộc Big 3 đã cống hiến một trận đấu tuyệt vời với những pha bóng hoàn mỹ khiến khán giả không thể trầm trồ.

Tuy nhiên, lợi thế sức trẻ đã được bộ đôi của Mỹ tận dụng khi đánh bại cặp đội Federer và Nadal trong 2 set sau đó để giành thắng lợi chung cuộc, qua đó đưa tỉ số giữa Châu Âu và Thế giới cân bằng 2-2.

Kết thúc trận đấu, Federer đã không kìm được giọt nước mắt của mình trước sự cổ vũ của đồng đội cũng như khán giả tại NTĐ. Vậy là cuối cùng Tàu tốc hành đã chính thức dừng lại, để lại một di sản tuyệt vời cho người hâm mộ.

Những con số biết nói về Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới

Chấn động: Thần đồng 12 tuổi Na Uy vừa xác lập kỉ lục chạy bộ mới

Tin thể thao 23/9: Quang Liêm đả bại kì thủ "gian lận", TDDC Việt Nam gặp biến

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo